Quảng Ngãi: Nhiều nhà sập, tốc mái trước khi bão số 6 vào đất liền

23/09/2021 20:44 GMT+7

Trước khi bão số 6 vào đất liền, chiều 23.9, gió mạnh đã làm sập, tốc mái, hư hỏng nhiều nhà dân ở xã Bình Đông, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi).

Chiều tối 23.9, UBND xã Bình Đông, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, trước khi bão số 6 vào đất liền thì chiều cùng ngày, có một trận lốc xoáy xảy ra ở ven biển xã Bình Đông, làm nhiều nhà dân ở đây bị tốc mái, thiệt hại hoàn toàn.

Cảnh báo mức độ nguy hiểm của bão số 6 đang tiến thẳng vào miền Trung

Đồ vật bị hư hỏng trong căn nhà sập

Ảnh: Hải Phong

Theo thống kê, cơn lốc diễn ra trước khi bão số 6 tràn vào đã làm ít nhất 15 nhà dân tại xã Bình Đông bị tốc mái, hư hỏng, trong đó, có 7 nhà bị tốc mái hoàn toàn, còn lại tốc mái từ 50-70%, riêng nhà của ông Nguyễn Văn Mới bị tốc toàn bộ mái nhà, đồ đạc trong nhà hư hỏng. May mắn lúc đó, ông Mới đã thoát ra khỏi ngôi nhà nên không bị nhà sập gây thương tích. Xã này còn có 2 người bị thương nhẹ khi đang chằng chống nhà cửa.

Công nhân cắt cành cây phòng bão số 6 tràn vào gây gãy đổ

Ảnh: P.A

Trong chiều 23.9, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tỉnh này đã yêu cầu các ngành chức năng và các địa phương sẵn sàng ứng phó với áp thấp nhiệt đới lớn lên thành bão số 6.
Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi; yêu cầu các địa phương tổ chức các biện pháp đảm bảo an toàn cho tàu, thuyền, lồng bè nuôi trồng thủy sản tại các khu neo đậu; tuyệt đối không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè khi có sóng, gió lớn.
Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Ngãi cho biết, đến chiều tối ngày 23.9 vẫn còn 558 tàu/4.745 lao động hoạt động trên các vùng biển; 5.399 tàu/34.086 lao động neo đậu tại các bến trong tỉnh. BĐBP Quảng Ngãi đã hướng dẫn cho 10 tàu cá/84 ngư dân di chuyển tránh bão số 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.