Quảng Ngãi: Nhiều ngư dân về từ vùng dịch, xã đề nghị xét nghiệm Covid-19 hàng ngàn người

Phạm Anh
Phạm Anh
27/06/2021 22:01 GMT+7

Lo ngại các ngư dân này đi về từ vùng dịch Covid-19 ở xã Phổ Châu, P.Phổ Thạnh, TX.Đức Phổ (Quảng Ngãi), xã Nghĩa An, TP.Quảng Ngãi đề nghị xét nghiệm Covid -19 cho hàng ngàn ngư dân và người dân tại xã này.

Chiều 27.6, bà Phạm Thị Công, Chủ tịch UBND xã Nghĩa An, TP.Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) cho biết, có 13 tàu cá với 43 ngư dân đi từ vùng dịch Covid-19 ở P.Phổ Thạnh và xã Phổ Châu, TX.Đức Phổ (Quảng Ngãi) quay về xã Nghĩa An bằng đường biển

Lo ngại các ngư dân này đi về từ vùng dịch Covid-19, chính quyền xã Nghĩa An báo cáo, đề nghị xét nghiệm Covid-19 cho hàng ngàn người dân tại xã này.

Nhân viên y tế lấy mẫu từ người dân để sàng lọc Covid-19

Ảnh: H.Phong

Theo bà Phạm Thị Công, Chủ tịch UBND xã Nghĩa An, chính quyền xã này đã xác định có 31 tàu đánh bắt hải sản ở khu vực biển Sa Huỳnh, thuộc P.Phổ Thạnh, TX.Đức Phổ, nơi có người dân mắc Covid-19 đang thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, có 30 tàu của ngư dân ở thôn Phổ Trường, xã Nghĩa An, trên mỗi tàu có 3 ngư dân và người nhà chủ tàu, nên ước có 120 người.

Ngoài đánh bắt, các ngư dân và người thân các chủ tàu còn mua bán hải sản tại chợ Sa Huỳnh, nên có thể sẽ tiếp xúc gần với các trường hợp F1 có liên quan đến các ca bệnh Covid-19 ở xã Phổ Châu và P.Phổ Thạnh.

Ngày 27.6: Bộ Y tế công bố 368 ca Covid-19 riêng TP.HCM 200 bệnh nhân

Xác minh của xã Nghĩa An cho biết, từ 25.6 đến chiều 27.6, có 13 tàu cá với 43 ngư dân từ vùng dịch P.Phổ Thạnh trở về nhà, đã được chính quyền đưa đi khai báo y tế. Trong khi đó, trong nay mai sẽ có thêm nhiều tàu cá khác cũng từ vùng dịch P.Phổ Thạnh, xã Phổ Châu sẽ trở về xã Nghĩa An.

Chính quyền xã Nghĩa An đã thuê một chiếc tàu nhỏ, phối hợp với Trạm kiểm soát Biên phòng Cổ Lũy rà soát, lập danh sách các trường hợp ngư dân trở về để đi khai báo y tế.

UBND xã Nghĩa An đã báo cáo vụ việc nói trên cho UBND TP.Quảng Ngãi và đề nghị ngành chức năng test nhanh đối với tất cả số ngư dân về địa phương từ vùng dịch khu vực Sa Huỳnh, thuộc P.Phổ Thạnh và xã Phổ Châu; hoặc test nhanh với tất cả người dân thôn Phổ Trung, xã Nghĩa An, hơn 3.200 người.

Đồng thời, lãnh đạo xã Nghĩa An cũng đề nghị đưa đi cách ly y tế tập trung đối với tất cả số ngư dân đi về từ vùng dịch Covid-19 ở P.Phổ Thạnh và xã Phổ Châu về xã Nghĩa An.

Bản tin Covid-19 ngày 27.6: Chuẩn bị cho "kịch bản" TP.HCM có 10.000 ca dương tính

Quân đội khử khuẩn vùng dịch

Liên quan đến ổ dịch P.Phổ Thạnh và xã Phổ Châu, trong ngày 27.6, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh quảng Ngãi đã huy động xe chuyên dụng và lực lượng tiến hành tổng khử khuẩn toàn bộ môi trường tại xã Phổ Châu và P.Phổ Thạnh. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi đã huy động xe chuyên dụng, 5 cán bộ chiến sĩ và hóa chất tổ chức phun khử khuẩn tại các trạm y tế, các khu vực có ca bệnh, các điểm công cộng như: Trường học, nhà văn hóa thôn, chợ… 100% mặt đường, vật dụng, phương tiện trong khu vực đều được khử khuẩn đảm bảo bằng dung dịch Cloramin B.

Trước đó, vào sáng 27.6, tại cuộc họp liên quan đến công tác phòng chống Covid-19, bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi giao cho một Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TX.Đức Phổ để báo cáo, kết nối thông tin với Ban Chỉ đạo của tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi những vấn đề cần thiết phải chỉ đạo kịp thời.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.