Quảng Ngãi: Ngừng áp dụng Chỉ thị 15 kể từ 0 giờ ngày 11.5

Phạm Anh
Phạm Anh
10/05/2021 18:08 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có quyết định ngừng việc áp dụng Chỉ thị 15 /CT-TTg ngày 27.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn, kể từ 0 giờ ngày 11.5.

Chiều 10.5, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký công văn hỏa tốc về quyết định áp dụng các biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có quyết định ngừng việc áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn, kể từ 0 giờ ngày 11.5.

Tuy nhiên, với thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP.Quảng Ngãi thì vẫn áp dụng Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ; trong đó, riêng xóm Vĩnh Long của thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ thì tiếp tục áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ, cho đến khi có thông báo mới.

Các hoạt động như hội họp, sự kiện, việc hiếu, hỷ, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, giải đấu thể thao được tổ chức nhưng không tập trung quá 30 người/địa điểm và giữ khoảng cách tối thiểu 1m.  

Trưa 10.5: Thêm 31 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng, trong đó Hà Nội 21 ca

Các hoạt động vẫn phải tạm dừng gồm: Lập các thủ tục cho khách ngoài tỉnh và nước ngoài đến đảo Lý Sơn; các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như khu vui chơi, giải trí, karaoke, mát xa, quán bar, quán game, internet, vũ trường, rạp chiếu phim, phòng tập thể thao...

Ngoài ra, việc ngừng áp dụng Chỉ thị 15 đã cho phép các phương tiện vận tải hành khách công cộng, xe đưa đón công nhân được hoạt động bình thường và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định. Việc tổ chức dạy, học trên địa bàn tỉnh, giao Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi xem xét theo từng cấp học, ngành học, đảm bảo phòng, chống dịch trong quá trình tổ chức thực hiện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.