Quảng Ngãi: Mưa lũ làm một người chết

28/03/2015 10:42 GMT+7

(TNO) Chiều tối 27.3, trong lúc lội qua suối, ông Đinh Băng, ở thôn Yên Ngọc, xã Long Sơn, huyện Minh Long, Quảng Ngãi bị nước lũ cuốn trôi, tử vong.

(TNO) Sáng 28.3, lũ trên các sông ở địa bàn Quảng Ngãi đang xuống chậm, trong đó mực nước sông Vệ 2,63 m, trên mức báo động 3 là 0,33 m; sông Trà Câu 4,63 m, trên mức báo động 2 là 0,13 m.

Nước lũ đột ngột dâng cao
Nước lũ trên các sông đang xuống nhưng nhiều diện tích rau màu của người dân Quảng Ngãi vẫn còn bị ngập úng.
Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi, đợt mưa lũ bất thường ngay trong mùa nắng đã làm một người chết. Nạn nhân là ông Đinh Băng, ở thôn Yên Ngọc, xã Long Sơn, huyện Minh Long. Chiều tối 27.3, trong lúc lội qua suối, ông Băng bị nước lũ cuốn trôi.
Mưa lũ cũng làm cho hai ngôi nhà của người dân ở huyện Sơn Hà bị sập đổ, cuốn trôi, hàng ngàn ha lúa đông xuân đang giai đoạn trổ bông và hoa màu ở các huyện: Nghĩa Hành, Mộ Đức, Đức Phổ, Tư Nghĩa bị ngập úng gây hư hại nặng, nhiều tuyến đường giao thông cũng bị nước lũ chia cắt và sạt lở gây ách tắc giao thông, sáu ha diện tích nuôi tôm bị trôi, hàng chục ngôi nhà đang bị đe dọa bởi sạt lở bờ sông, sạt lở núi…
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, tại các xã Hành Tín Đông, Hành Tín Tây, Hành Đức, Hành Phước, Hành Thịnh (huyện Nghĩa Hành), hàng trăm ha lúa, bắp, đậu phụng, rau quả các loại trồng ở các vùng bãi bồi ven sông Vệ, sông Phước Giang bị nước lũ nhấn chìm khiến nhiều nông dân rơi vào cảnh mất trắng.
Mưa lũ bất thường đang diễn ra ở miền Trung đã phá kỷ lục về tổng lượng mưa, đỉnh lũ cùng thời điểm từng thiết lập trong 40 năm qua. 
Thông tin trên do ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, chia sẻ tại hội nghị trực tuyến tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 diễn ra sáng nay 28.3.
Theo ông Hoàng Đức Cường, do ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió đông trên cao kết hợp với không khí lạnh, các tỉnh khhu vực bắc và trung trung bộ từ ngày 24.3 đã có mưa to đến rất to. Nếu tính tổng lượng mưa cho đến hết ngày 27.3, nhiều nơi trong khu vực này đã có mưa trên 500 mm, vượt kỷ lục mưa từng được ghi nhận trong suốt 50 năm qua.
Dự báo trong ngày hôm nay 28.3, khu vực các tỉnh Quảng Bình và Quảng Ngãi vẫn tiếp tục có mưa. Mưa lớn khiến nước lũ trên các sông miền Trung đang dâng lên nhanh, có nơi biên độ lũ chênh lệch cao nhất đến 8 m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.