Quảng Ngãi không có trường hợp tự ứng cử ĐBQH

17/03/2016 08:40 GMT+7

Ứng cử viên ĐBQH có phiếu bầu bằng nhau, người lớn tuổi hơn sẽ được chọn

Ứng cử viên ĐBQH có phiếu bầu bằng nhau, người lớn tuổi hơn sẽ được chọn

Sáng 16.3, đoàn giám sát, kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, do Phó chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn làm trưởng đoàn, làm việc với Ủy ban Bầu cử tỉnh Quảng Ngãi.
Ủy ban Bầu cử tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã tiếp nhận hồ sơ của 11 người ở 6 cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh giới thiệu ứng cử ĐBQH và hồ sơ của 104 người ở 58 cơ quan, đơn vị, địa phương giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh. Toàn tỉnh không có trường hợp nào tự ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.
Phó chủ tịch QH Huỳnh Ngọc Sơn yêu cầu việc tổ chức hiệp thương phải đảm bảo dân chủ và đúng pháp luật, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để ngư dân đánh bắt xa bờ trở về địa phương thực hiện quyền bầu cử, tránh tình trạng bầu thay, bầu hộ, chạy theo thành tích.
* Chiều cùng ngày, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM tổ chức buổi phổ biến cho báo chí liên quan đến công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Theo ông Trần Văn Bảy, Phó giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM, trường hợp hai ứng cử viên ở một hội đồng bầu cử có phiếu bầu bằng nhau, nếu chỉ chọn một người thì người lớn tuổi hơn sẽ được chọn. Sự chọn lựa này áp dụng cho cả bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND theo quy định tại khoản 4 điều 78 luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.