Quảng Ngãi khởi động 2 khu cách ly tập trung, theo dõi người nghi nhiễm Covid-19

Phạm Anh
Phạm Anh
19/03/2020 19:03 GMT+7

Tỉnh Quảng Ngãi đã khởi động 2 khu cách ly tập trung tiếp nhận theo dõi những trường hợp nghi nhiễm Covid-19 .

Đầu giờ chiều 19.3, theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ngãi, hai khu cách ly tập trung của tỉnh này đã được khởi động để tiếp nhận các trường hợp nghi nhiễm Covid-19, gồm: cơ sở 2 Trung tâm Y tế H.Bình Sơn, ở Khu kinh tế Dung, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) và Trung tâm Huấn luyện giáo dục quốc phòng an ninh tỉnh Quảng Ngãi.

Ngay sau khi khởi động hai khu cách ly tập trung, tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế H.Bình Sơn tiếp nhận 2 trường hợp du khách người Áo để cách ly, theo dõi y tế tập trung.

Tâm sự những Việt kiều về nước tránh Covid-19 qua sân bay Tân Sơn Nhất

Theo bác sĩ Võ Hùng Viễn, Giám đốc Trung tâm Y tế H.Bình Sơn, 2 trường hợp này có sức khỏe bình thường, không có triệu chứng của Covid-19 như: sốt, ho, khó thở.

Trung tâm đã cử cán bộ y tế trực tiếp theo dõi, đo thân nhiệt, cũng như hỗ trợ việc ăn, uống và sinh hoạt thường ngày cho 2 trường hợp này.

Trước khi tiếp nhận 2 người Áo, Trung tâm đã đóng cửa khu khám bệnh để dành khu vực này tiếp nhận theo dõi y tế các trường hợp đi, đến từ vùng có dịch Covid-19. Hiện tại, Trung tâm bố trí 50 giường bệnh và bố trí 20 cán bộ, nhân viên y tế phục vụ các khu cách ly.

Chiều 19.3, Trung tâm huấn luyện giáo dục quốc phòng an ninh tỉnh Quảng Ngãi cũng tiếp nhận 2 trường hợp người Việt Nam từ nước Lào về địa phương, sức khỏe bình thường, không có triệu chứng về dịch Covid-19.

Cả 4 trường hợp nói trên sẽ cách ly tập trung 14 ngày và ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.