Quảng Ngãi: 'Hội đam mê ngày thứ 7' tụ tập đua xe trái phép được vài vòng, đã bị CSGT tóm gọn

Phạm Anh
Phạm Anh
11/07/2021 18:03 GMT+7

Công an TP.Quảng Ngãi vây bắt nhóm thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép khi cả thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Chiều 11.7, Công an TP.Quảng Ngãi cho biết, đơn vị vừa vây bắt, khống chế một nhóm thanh thiếu niên khoảng 20 người tụ tập đua xe trái phép trên đường Hoàng Sa, đoạn qua xã Tịnh Long, TP.Quảng Ngãi, khi cả thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19.
Trước đó, khoảng 0 sáng 11.7, lực lượng CSGT, Công an TP.Quảng Ngãi đi tuần tra, phát hiện một nhóm khoảng 20 thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 14-16 đang tụ tập đua xe trái phép trên đường Hoàng Sa, đoạn qua xã Tịnh Long, TP.Quảng Ngãi.
Đội CSGT, Công an TP.Quảng Ngãi đưa lực lượng đến hiện trường vây bắt. Lúc này, lực lượng CSGT khống chế tại hiện trường 4 người và tạm giữ 5 mô tô độ chế các loại.
Làm việc với công an, các thanh thiếu niên này cho biết trú ở nhiều địa phương khác nhau trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Lần đua xe này, được hẹn trước thông qua mạng xã hội với tên nhóm “Hội đam mê ngày thứ 7”. Nhóm này lập kín, ai muốn vào nhóm phải có người quen biết, tin tưởng và giới thiệu mới được cho tham gia.
Theo "luật" của nhóm này, các thành viên phải đua 30 vòng, nhưng có người chỉ vài vòng, chưa kịp "sướng" đã bị công an khống chế.
Theo lãnh đạo Đội CSGT, Công an TP.Quảng Ngãi, các thành viên đua xe đã được mời làm việc và hiện đang rà soát các lỗi vi phạm, trong đó có lỗi tụ tập đua xe trái phép; gây mất trật tự an toàn giao thông; tụ tập đông người khi TP.Quảng Ngãi có lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 phòng dịch Covid-19; chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện; không có giấy chứng nhận đăng ký xe…
"Vụ việc đang được làm rõ. Nếu chưa đủ tuổi mà tụ tập đua xe, điều khiển phương tiện, xem xét xử phạt cả các chủ xe giao xe cho nhóm thanh thiếu niên này điều khiển. Đơn vị sẽ xử lý đúng quy định hiện hành, nhất là trong giai đoạn cả TP.Quảng Ngãi đang thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ phòng chống dịch Covid-19", lãnh đạo Đội CSGT, Công an TP.Quảng Ngãi cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.