Quảng Ngãi: Hoãn đám cưới dù đã gửi thiệp mời vì lo ngại đại dịch Covid-19

Phạm Anh
Phạm Anh
12/03/2020 18:06 GMT+7

Dù đã gửi thiệp mời, nhưng một gia đình ở xã Bình Đông, thuộc Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) đã quyết định hoãn cưới vì lo ngại đại dịch Covid-19 .

Chiều 12.3, ông Huỳnh Thanh Vũ, Chủ tịch UBND xã Bình Đông, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, trên địa bàn xã, có một gia đình đã gửi thiệp mời cưới con gái, nhưng đã hoãn đám cưới vì trong mùa đại dịch Covid-19 nên sợ ảnh hưởng cộng đồng.
Đó là gia đình ông Huỳnh Tấn Thư (ở xã Bình Đông, H.Bình Sơn, Quảng Ngãi). Con gái ông Thư là Huỳnh T.Q.Tr, đang làm việc ở Nhật Bản; còn con rể là anh H. (quê ở Cần Thơ).
Hai bên gia đình ấn định ngày đám cưới là 19.3. Thế nhưng giữa đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên chính quyền xã đã đến động viên gia đình hoãn đám cưới; thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với chị Q.Tr.

Một thanh niên từ vùng dịch về địa phương, đến trụ sở xã Bình Đông khai báo, kiểm tra y tế

Ảnh: T.Vũ

Trao đổi với chính quyền xã Bình Đông, ông Thư cho biết sau khi con gái về địa phương sẽ khai báo hành trình, kiểm tra y tế và cách ly theo quy định.
Ông Huỳnh Thanh Vũ cho biết, hiện chị Q.Tr. đã về đến Việt Nam, đang làm các thủ tục tại sân bay, kiểm tra y tế. "Khi về địa phương, em Q.Tr cũng sẽ được cách ly theo dõi y tế để đảm bảo an toàn", ông Vũ cho biết.

Theo ông Vũ, đây là đám cưới thứ 2 tại xã phải hoãn cưới lại vì đại dịch Covid-19. Ngoài ra, trong sáng 12.3, một thành niên đi về địa phương từ vùng dịch cũng đi đến xã khai báo, kiểm tra y tế để cách ly, giám sát.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.