Quảng Ngãi: Hàng trăm ngư dân câu mực về bờ phải đi cách ly tập trung

Phạm Anh
Phạm Anh
22/08/2021 18:40 GMT+7

2 tàu và 90 ngư dân câu mực ở vùng quần đảo Trường Sa khi về bờ phải đi cách ly tập trung và tự trả phí xét nghiệm, ăn ở.

Chiều 22.8, UBND xã Bình Chánh (H.Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết: Trong hai ngày 20 - 21.8, hai tàu cá gồm: QNg 90541 TS do ông Hồ Văn Long làm thuyền trưởng và QNg 95657 TS do ông Lê Văn Ngọc làm thuyền trưởng, với tổng cộng 90 lao động là ngư dân câu mực, đã về cập bờ tại cửa biển Sa Cần, thuộc xã Bình Thạnh, H.Bình Sơn.

Tàu câu mực của ngư dân Quảng Ngãi

Ảnh: P.A

Lực lượng bộ đội biên phòng đóng quân trên địa bàn và chính quyền xã Bình Chánh đã vận động ngư dân đi cách ly tập trung. Sau đó, ngành y tế H.Bình Sơn sẽ lấy mẫu xét nghiệm PCR sàng lọc Covid-19 cho toàn bộ số ngư dân này.
2 tàu cá nói trên đi hành nghề câu mực ở ngư trường quần đảo Trường Sa vào đầu tháng 6.2021. Tuy nhiên, có khoảng thời gian dài, 2 tàu câu mực nói trên không liên lạc được với đất liền, mất kết nối thiết bị giám sát hành trình nhưng không rõ nguyên nhân.
Theo quy định, từ ngày 18.8, tàu cá đi đánh bắt hải sản dài ngày, nhưng tắt thiết bị giám sát hành trình hoặc không có thiết bị giám sát hành trình…, thì lúc vào bờ phải xét nghiệm PCR, cách ly tập trung và cá nhân phải trả toàn bộ chi phí.

Nguyên nhân tử vong của bệnh nhân mắc Covid-19 | BÁC SĨ ƠI số 9

UBND xã Bình Chánh cho biết, khi đi cách ly tập trung, hai tàu nói trên có khoảng 50 tấn mực đã qua sơ chế còn trong hầm, chưa tiêu thụ được. Đây xem như khó khăn cho ngư dân và gia đình. Bởi khi đi cách ly tập trung, sẽ không có ai đứng ra bán sản phẩm cho họ, vì số mực câu được để trên tàu thì mỗi ngư dân đều để phần riêng của mình, người ngoài tàu không biết.
"Trong ngày 22.8, có thêm 3 tàu với khoảng 150 ngư dân câu mực cập bến, UBND xã Bình Chánh đang đợi chỉ đạo của UBND H.Bình Sơn. Bởi các tàu này cũng có nhiều ngày trên biển không liên lạc được và mất kết nối thiết bị giám sát hành trình", một lãnh đạo UBND xã Bình Chánh cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.