Quảng Ngãi: Công bố ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng, liên quan bar New Phương Đông

Phạm Anh
Phạm Anh
06/05/2021 11:45 GMT+7

Ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi công bố 1 trường hợp dương tính với Covid-19 ở TP.Quảng Ngãi. Ca này liên quan đến ổ dịch ở ở quán bar New Phương Đông (TP. Đà Nẵng ).

Sáng 6.5, ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi công bố 1 trường hợp dương tính với Covid-19 ở TP.Quảng Ngãi. Ca này liên quan đến ổ dịch ở quán bar New Phương Đông ở TP.Đà Nẵng.

Phong tỏa khu vực dân cư lân cận bar New Phương Đông ở Đà Nẵng

Ca dương tính với Covid-19 ở Quảng Ngãi là nam, 25 tuổi, trú xóm Vĩnh Long, thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP.Quảng Ngãi. Ca bệnh này xuất hiện trong cộng đồng là ca đầu tiên ghi nhận ở tỉnh Quảng Ngãi từ đầu năm 2021 đến nay.
Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, ngày 5.5, ca dương tính với Covid-19 nói trên có triệu chứng mệt mỏi, sốt. Sau đó, người này đến Trạm Y tế xã Tịnh Kỳ khai báo. Tại đây, các nhân viên y tế xác định có yếu tố dịch tễ đi từ vùng dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, cụ thể là quán bar New Phương Đông, nên được đưa đi cách ly tập trung.
Trong ngày 5.5, bệnh nhân được xét nghiệm mẫu hầu họng tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi và xét nghiệm khẳng định tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Kết quả xét nghiệm cho thấy trường hợp này dương tính với Covid-19.

Sáng 6.5: Thêm 8 ca Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Sáng 6.5, tỉnh Quảng Ngãi truy vết những trường hợp liên quan đến trường hợp dương tính với Covid-19 nói trong khoảng thời gian từ 29.4 đến 4.5. Theo thông tin ban đầu, đã có 5 trường hợp F1, 74 trường hợp F2.
Liên quan đến ca dương tính Covid-19 nói trên, ngay trong sáng 6.5, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã họp khẩn về công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.