Quảng Ngãi: Cháy nhà kho chứa hàng, thiêu rụi hàng hóa bên trong

Phạm Anh
Phạm Anh
09/06/2021 15:20 GMT+7

Trưa 9.6, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi lại xảy ra cháy, lần này là cháy một nhà kho, thiêu rụi hàng hóa bên trong, cháy lan sang ngôi nhà lầu bên cạnh, gây rạn nứt tường.

Có mặt tại hiện trường vụ cháy nhà kho trên QL1, thuộc thôn Là Hà, xã Nghĩa Thương, H.Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) vào trưa nay, chúng tôi chứng kiến ngọn lửa bốc cao, khói đen mù mịt và bốc mùi khét.

Cháy kho hàng, lửa và khói đen phủ ngôi nhà 3 tầng bên cạnh

Ảnh: Phạm Anh

Người dân xung quanh hiện trường vụ cháy nhà kho đã cùng lực lượng PCCC Công an tỉnh Quảng Ngãi và Công an H.Tư Nghĩa tham gia dập lửa. Đến khoảng 12 giờ 30 cùng ngày, ngọn lửa được dập tắt, nhưng bên trong vẫn còn âm ỉ.

Ngành chức năng tại hiện trường vụ cháy

Ảnh: P.A

Anh Võ Quốc Dung, nhà sát vách với kho hàng bị cháy cho biết, vụ cháy xảy ra khoảng 11 giờ 45 cùng ngày. Theo anh Dung, trước đó, có thợ đang thi công hàn mái xà gồ nhà kho bên cạnh. Có thể tàn lửa rơi từ việc hàn kho bên này rơi xuống kho hàng bốc cháy. Bên trong kho hàng chứa thùng xốp, đồ nhựa và các vật dễ gây cháy nên bén lửa và cháy bùng lên.

Vụ cháy làm sập mái nhà kho và thiêu rụi hàng dễ cháy bên trong

Ảnh: P.A

Phát hiện đám cháy, anh Chung cùng gia đình có nhà sát kho hàng bị cháy dùng nước phun, dập lửa. Lát sau, ngọn lửa mỗi lúc bốc cao, khói đen tỏa ra phủ ngôi nhà 3 tầng, lửa bén qua nhà mình nên anh Chung cùng lực lượng PCCC đục phá vách tôn kho hàng, dùng vòi nước phun vào bên trong dập tắt lửa.

Tường nhà kho bằng tôn bị đục ra để đưa vòi chữa cháy dập lửa

Ảnh: P.A

Gia đình phía sau kho hàng cháy cũng dùng ống nước phun thẳng lên đám cháy. Nhờ vậy đám cháy không cháy lan rộng ra xung quanh và bị dập tắt sau đó vài mươi phút.

Anh Chung dẫn chúng tôi đi xem vết cháy bén qua vách nhà, gây rạn nứt tường nhà. Sờ tay vào vách nhà sát nhà kho, chúng tôi vẫn thấy nóng.

Một trong nhiều vết tường nhà 3 tầng bên cạnh bị rạn nứt sau vụ cháy

Ảnh: P.A

Nguyên nhân vụ cháy nhà kho đang được ngành chức năng địa phương làm rõ, không có thiệt hại về người. Trước đó, vào sáng 5.6, trên đường Quang Trung, TP.Quảng Ngãi đã xảy ra vụ cháy nhà, gây ra cái chết thương tâm của 4 người trong một gia đình, trong đó có người vợ đang mang thai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.