Quảng Ngãi cách ly 227 lao động người Trung Quốc

Phạm Anh
Phạm Anh
04/02/2020 18:23 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết đang tiến hành cách ly 227 lao động người Trung Quốc và lên kế hoạch tiếp nhận 130 công dân Việt Nam về từ vùng có dịch bệnh do virus Corona .

Ngày 4.2, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết đang cách ly 227 lao động người Trung Quốc quay trở lại Việt Nam làm việc.

Công nhân được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, ngồi bàn ăn ít người để phòng dịch nCoV

Đồng thời, tỉnh Quảng Ngãi đang lên kế hoạch tiếp nhận 130 công dân Việt Nam từ các nước có dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (nCoV) về và cách ly tại Trung tâm huấn luyện, bồi dưỡng giáo dục quốc phòng địa phương.

Tất cả các lao động ở xung quanh các doanh nghiệp thuộc KKT Dung Quất đều phải kiểm tra thân nhiệt trước khi vào làm việc

Ảnh: T.Phương

Sáng 4.2, tại cuộc họp triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra, UBND tỉnh Quảng Ngãi thông qua quyết định thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh này do ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban. Tỉnh Quảng Ngãi đã lên phương án xây dựng 4 tình huống phòng, chống dịch bệnh do virus Corona.  
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Dung Quất cho biết khi các tàu hàng cập cảng, đơn vị đã phối hợp với ngành liên quan để cách ly toàn bộ thuyền viên nước ngoài.

TP.HCM lo thiếu máu trầm trọng vì dịch bệnh vi rút corona

Để chủ động trong công việc phòng chống dịch bệnh do virus Corona , Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Dung Quất làm việc với các doanh nghiệp, yêu cầu báo cáo cụ thể số lượng người, thời gian… các tàu nước ngoài đến nhận, nhập hàng. Đồn biên phòng sẽ cùng cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra thân nhiệt, các triệu chứng lâm sàng như ho, sốt…

Phát hiện bệnh nhân thứ 10 nhiễm virus corona, là trường hợp từ người sang người

Theo thống kê của ngành chức năng, mỗi tháng có khoảng 12 - 15 tàu thuyền nước ngoài đến Cảng Dung Quất với khoảng 400 lượt thuyền viên và người nước ngoài.
Việc tạm thời cách ly đối với các lao động người Trung Quốc quay lại Việt Nam làm việc (như nói trên) là nhằm phát hiện bệnh (nếu có), để kịp thời điều trị, tránh lây lan dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.