Quảng Ngãi: Băn khoăn khi sáp nhập một số huyện, xã

Phạm Anh
Phạm Anh
25/03/2020 09:03 GMT+7

UBND các huyện Trà Bồng, Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết sau khi sáp nhập, dư hàng chục cán bộ xã nhưng chưa sắp xếp ổn thỏa.

Ngày 24.3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT-TT tỉnh Quảng Ngãi phối hợp tổ chức họp báo về việc sắp xếp, sáp nhập các huyện, xã ở một số địa phương nhằm thực hiện theo Nghị quyết 867 ngày 10.1.2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, huyện.
Theo đó, ngày 31.3 tỉnh Quảng Ngãi sẽ công bố sáp nhập H.Tây Trà về H.Trà Bồng, lấy tên là H.Trà Bồng. Huyện mới Trà Bồng có diện tích tự nhiên hơn 760 km2, với 16 xã, dân số hơn 53.300 người. Huyện này còn sáp nhập xã Trà Quân và xã Trà Khê thành xã Sơn Trà; sáp nhập xã Trà Nham và xã Trà Lãnh thành xã Hương Trà; sáp nhập xã Trà Trung và xã Trà Thọ thành xã Trà Tây.
Còn huyện đảo Lý Sơn sẽ bỏ đơn vị hành chính 3 xã (gồm: An Hải, An Vĩnh và An Bình) để thành lập chính quyền một cấp lấy tên là H.Lý Sơn, chính thức đi vào hoạt động ngày 1.4. Huyện đảo này có diện tích 10,32 km2, dân số hơn 22.000 người.
Tại họp báo, đại diện UBND H.Trà Bồng, H.Lý Sơn cho biết sau khi sáp nhập, dư hàng chục cán bộ xã nhưng chưa sắp xếp ổn thỏa. Về vấn đề này, ông Hà Văn Tính, Phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi, cho biết hiện đơn vị đã có văn bản gửi Bộ Nội vụ, xin thêm biên chế. Trong thời gian chờ đợi Bộ Nội vụ, sở này tham mưu cho UBND tỉnh trả nguyên lương cán bộ xã ở Lý Sơn. Riêng hoạt động HĐND cấp huyện, xã thuộc H.Tây Trà cũ, khi giải thể chính quyền hành chính thì các hoạt động của HĐND đương nhiên giải thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.