Quảng Nam: Xác định nghi phạm hai vụ dùng súng bắn người trong đêm

Mạnh Cường
Mạnh Cường
27/11/2020 09:22 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam xác định hai vụ dùng súng tự chế bắn người xảy ra trên địa bàn trong đêm là do một nghi phạm gây ra.

Sáng 27.11, trao đổi với PV Thanh Niên, một lãnh đạo Công an H.Bắc Trà My (Quảng Nam) cho biết, liên quan đến hai vụ nổ súng trong đêm, trong đó có 1 nạn nhân bị tử vong là do nghi phạm Đỗ Xuân Hải (39 tuổi, ở thôn Dương Thạnh, xã Trà Dương, H.Bắc Trà My, Quảng Nam) gây ra.
Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương truy bắt nghi phạm này.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 19 giờ 15 ngày 26.11, Đỗ Xuân Hải, mang theo khẩu súng tự chế đến nhà chị Trần Thị Ly Na (38 tuổi, ở TT.Trà My, H.Bắc Trà My) và bắn vào ngực chị Na. Tiếp đó, nghi phạm này dùng dao chém vào đầu và mặt bà Trần Thị Lan (53 tuổi, mẹ chị Na) và chém con chị Na tên là Trần Quang Huy (12 tuổi). Ngay sau đó, cả 3 người đã được đưa đến Trung tâm y tế H.Bắc Trà My cấp cứu.

Theo vị lãnh đạo Công an H.Bắc Trà My, sau khi gây án Hải đã bỏ khẩu súng tự chế lại hiện trường rồi bỏ chạy về nhà và tiếp tục lấy thêm một khẩu súng tự chế khác, chạy xe máy BS 92-F8 2641, qua nhà hàng xóm là ông Nguyễn Thành Tại (49 tuổi) để giải quyết mâu thuẫn.

Súng tự chế Hải bắn chị Na trọng thương rồi vứt lại hiện trường

ẢNH: NAM THỊNH

Khi vừa đến, thấy ông Tại đang ngồi xem tivi với vợ tại phòng khách, Hải liền rút súng tự chế ra bắn nhiều phát vào ngực ông Tại. Sau khi bị bắn, ông Tại đi ra trước sân kêu cứu và gục chết tại chỗ. Gây án xong, Hải để lại chiếc xe máy và bỏ trốn khỏi hiện trường.

Cũng theo vị lãnh đạo Công an H.Bắc Trà My, tại hiện trường 2 vụ án, lực lượng chức năng thu giữ được hai khẩu súng tự chế bắn đạn hoa cải.

“Hai vụ nổ súng tự chế trong đêm được xác định là đều do nghi phạm Hải gây ra. Nguyên nhân ban đầu lực lượng chức năng xác định việc Hải nổ súng bắn ông Tại và chị Na chỉ do mâu thuẫn trong sinh hoạt cá nhân, bởi vì nạn nhân và hung thủ đều quen biết nhau cả”, vị này thông tin thêm.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.