Quảng Nam: Vùng cao sạt lở, nước ngập đường, lốc xoáy tốc mái nhà dân

Mạnh Cường
Mạnh Cường
07/10/2020 18:42 GMT+7

Mưa lớn kéo dài những ngày qua tại Quảng Nam khiến nhiều tuyến đường lên các xã vùng cao tiếp tục sạt lở, gây ách tắc giao thông, nhiều tuyến đường bị ngập úng. Đặc biệt lốc xoáy khiến nhiều căn nhà bị tốc mái.

Chiều nay 7.10, ông Lê Hoàng Linh, Phó Chủ tịch UBND H.Tây Giang (Quảng Nam) cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều ngày qua trên địa bàn huyện xuất hiện mưa lớn kéo dài gây sạt lở một số tuyến đường.

Để đảm bảo hoạt động lưu thông được thông suốt, từ sáng sớm nay, chính quyền địa phương đã huy động các phương tiện xe cơ giới xử lý tại các điểm sạt lở. Đồng thời kiểm tra tại các khu vực có nguy cơ sạt lở, cũng như cảnh báo người dân không đi lại trong thời điểm có mưa lũ.

Nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.Tam Kỳ ngập nặng sau trận mưa lớn.

ẢNH: NAM THỊNH

Theo ông Linh, mưa với lưu lượng lớn đã khiến nhiều điểm taluy dương bị sạt lở. Đặc biệt, tuyến đường lên 4 xã biên giới Tr'Hy, A Xan, Ch'Ơm và Ga Ry của H.Tây Giang cũng sạt lở nặng. Đất đá từ taluy dương tràn xuống mặt đường khiến 4 xã này bị cô lập cục bộ. Trong khi đó, mực nước tại các sông suối đang dâng cao, khả năng sẽ gây lũ lớn.

Điều đáng nói, mưa lớn khiến nhiều tuyến đường tại TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) ngập nặng, nhiều xe cộ qua lại bị hư hỏng, tắt máy.

Lốc xoáy gây tốc mái nhà dân

Trong khi đó, một số nơi như xã Tam Thành (H.Phú Ninh, Quảng Nam) và xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ) đã xảy ra lốc xoáy làm tốc mái nhà dân, hư hại hoa màu.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND xã Tam Thanh, cho biết trận lốc xoáy xảy ra lúc 13 giờ cùng ngày trên địa bàn đã khiến 1 nhà dân bị tốc mái hoàn toàn; nhiều nhà dân khác bị tốc mái một phần. Tương tự, mái ngói chợ Tam Thanh vài chỗ cũng bị bay mất; một số quầy hàng, ki ốt ở chợ Tam Thanh cũng bị gió quật bay.

Tiếp nhận thông tin, địa phương đã cử lực lượng kiểm tra thiệt hại, giúp người dân và bà con tiểu thương ở chợ Tam Thanh khắc phục hậu quả lốc xoáy.

Mưa lớn dữ dội sẽ gây lũ lụt lịch sử tại miền Trung

Ghi nhận tại đường Trương Nữ Vương, nước sâu gần nửa bánh xe máy. Có nhiều điểm, nước dâng tràn vào nhà dân. Tại đường Nguyễn Chí Thanh, nước ngập sâu gần 1 m, nhiều xe cộ bị tắt máy.

Các con đường Hùng Vương, Phan Chu Trinh, Trần Nguyên Đán... cùng chung hoàn cảnh. Nhiều người đi đường phải chọn các con đường tắt, đường không bị ngập nặng để di chuyển.

Nhiều tuyến đường huyện miền núi Quảng Nam bị sạt lở gây cô lập 4 xã vùng cao.

ẢNH: NAM THỊNH

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.