Quảng Nam: Tiếp xúc gần 4 bệnh nhân Covid-19, sức khỏe 36 người cách ly ra sao?

Hữu Trà
Hữu Trà
19/03/2020 16:06 GMT+7

36 nhân viên ở các khách sạn, resort, sân golf cư trú tại Quảng Nam và Nghệ An sau khi tiếp xúc gần với 4 bệnh nhân Covid-19 sau thời gian cách ly tập trung đều khỏe mạnh, về nhà sum họp gia đình

Ngày 19.3, ông Nguyễn Xuân Hà, Phó chủ tịch UBND Thị xã Điện Bàn, cho biết tính đến chiều 19.3 đã có 21 người/tổng số 35 người ở Hội An, Điện Bàn, Thăng Bình, Nông Sơn và 1 người ở Nghệ An - là nhân viên lễ tân, phục vụ tại khách sạn, resort, sân golf tại Quảng Nam, có tiếp xúc gần với 4 bệnh nhân Covid-19 số 22, 23 (phát hiện dương tính SAR-CoV-2 tại TP.Đà Nẵng) và 31, 33 (có kết quả dương tính với SAR-CoV-2 khi đang lưu trú tại Quảng Nam), đã trở về nhà khi hết hạn cách ly.
“Còn lại 15 người sẽ rời khu cách ly tại Phòng khám đa khoa KCN Điện Nam - Điện Ngọc (Thị xã Điện Bàn), về nhà vào ngày 20.3. Sau đó, ngành Y tế Thị xã Điện Bàn sẽ tiến hành phun thuốc khử trùng, chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, cần thiết có thể tiếp nhận ngay những người thuộc diện cách ly y tế”, ông Nguyễn Xuân Hà, cho biết thêm.

Việt Nam có bệnh nhân thứ 76 nhiễm Covid-19, một người Pháp ở Hà Nội

Trước đó, tất cả 36 người nêu trên đều được xét nghiệm và cho kết quả âm tính với SAR-CoV-2. Sức khỏe đều bình thường. 

Niềm vui của du khách nước ngoài khi hết hạn cách ly tại TP.Hội An

Ảnh: Kỳ Xuân

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam, cho biết đã chuẩn bị cơ sở vật chất hoàn chỉnh tại Trường Cảnh sát Nhân dân 5 (đóng tại xã Bình Phục, huyện Thăng Bình) để làm khu cách ly tập trung. Như vậy, tại Quảng Nam hiện có 6 khu cách ly tập trung, 5 bệnh viện và các trung tâm y tế cấp huyện đều có khu cách ly riêng để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.
Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết đang thực hiện cách ly y tế tập trung cho 162 người, tất cả đều có sức khỏe bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.