Quảng Nam tiếp nhận, cách ly 343 công dân Việt Nam về từ Đài Loan

Mạnh Cường
Mạnh Cường
29/05/2020 13:54 GMT+7

Dự kiến, chiều nay, Quảng Nam sẽ tiếp nhận và cách ly 343 công dân Việt Nam về từ Đài Loan, trong đó có 243 phụ nữ đang mang thai.

Tiếp nhận, cách ly 343 công dân về từ Đài Loan

Sáng 29.5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã kiểm tra công tác chuẩn bị để tiếp đón 343 công dân Việt Nam về từ Đài Loan tại khu cách ly Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân 5 (đóng tại xã Bình Nguyên, H.Thăng Bình, Quảng Nam).

Khu vực đón tiếp chờ đợi trong khu cách ly tập trung

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Sau buổi kiểm tra, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã làm việc với các ban ngành liên quan để triển khai kế hoạch đảm bảo tốt công tác cách ly.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại tá Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam, cho biết sau khi có kế hoạch cụ thể của UBND tỉnh Quảng Nam về việc tiếp nhận và cách ly 343 công dân Việt Nam, trong đó có 243 phụ nữ đang mang thai về từ Đài Loan, đơn vị đã triển khai ngay các bước công tác chuẩn bị. Hiện nay, các công tác chuẩn bị để cách ly 343 công dân cơ bản đã hoàn tất. 

Ông Trần Văn Kiệm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam (CDC Quảng Nam) cho hay, khi 343 công dân xuống sân bay, phía Đà Nẵng sẽ chịu trách nhiệm khám sàng lọc, kiểm tra y tế cho các công dân và bàn giao ngay tại chỗ để đưa về khu cách ly tập trung.

Theo ông Kiệm, trong 343 công dân Việt Nam về từ Đài Loan thì có một trường hợp bị ung thư tụy giai đoạn cuối. Đối với trường hợp này, sẽ tách riêng ra cùng với gia đình chuyển thẳng đến bệnh viện điều trị ung thư để cách ly và theo dõi, điều trị.

Thành lập đội cấp cứu sản khoa

Ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó giám đốc Trung tâm y tế H.Thăng Bình, cho hay riêng 243 phụ nữ đang mang thai, có một số trường hợp đã gần sinh vì vậy tại khu cách ly sẽ có xe cấp cứu túc trực 24/24, đồng thời thành lập đội cấp cứu sản khoa để dự phòng trường hợp nếu có người sinh tại khu cách ly sẽ đỡ đẻ tại đây. Tuy nhiên, đối với những trường hợp có nhu cầu đi đến nơi khác thì đội khoa sản này cũng sẵn sàng đưa đi để đảm bảo an toàn.

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam kiểm tra công tác chuẩn bị tại khu cách ly để tiếp nhận và cách ly 343 công dân Việt Nam về từ Đài Loan

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, đây là lần đầu tiên Quảng Nam tiếp nhận công dân từ nước ngoài về mà có nhiều phụ nữ mang thai. Mọi khâu từ huy động lực lượng, cung cấp nhu yếu phẩm, đảm bảo phục vụ việc ăn ở, sinh hoạt và chăm sóc sức khỏe cho công dân Việt Nam trong thời gian cách ly tập trung phải được đảm bảo theo đúng quy định. Mục tiêu cao nhất là đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần tập trung cao nhất.

Theo ông Hai, 343 công dân trở về trên chuyến bay VN579 từ Đài Loan về TP.Đà Nẵng dự kiến hạ cánh vào lúc 16 giờ 40 phút chiều nay 29.5, vì vậy tất cả mọi thủ tục phải được chủ động. Các công dân khi về khu cách ly sẽ được lấy mẫu mang đi xét nghiệm ngay để theo dõi.

Nơi cách ly dành cho những người về từ Đài Loan

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

“Riêng đối với 243 phụ nữ đang mang thai và nếu có những trường hợp hạ sinh bất cứ lúc nào thì cần phải có chỗ cách ly sản phụ riêng. Sở Y tế đã bổ sung lực lượng thêm nhiều nữ hộ sinh để chăm sóc tốt nhất cho những sản phụ này”, ông Hai nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 21.5, tỉnh Quảng Nam cùng các đơn vị liên quan đã tiếp nhận, đưa 240 công dân Việt Nam về từ Myanmar vào cách ly tại Sư đoàn BB315 (đóng tại xã Tam Nghĩa, H.Núi Thành, Quảng Nam).

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.