Quảng Nam thuê nguyên chuyến bay đưa khoảng 200 đồng hương rời vùng dịch về quê

Mạnh Cường
Mạnh Cường
03/08/2021 22:03 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Nam tiếp tục xúc tiến kế hoạch thuê nguyên chuyến bay để đón khoảng 200 đồng hương ở TP.HCM và các tỉnh phía nam về quê phòng chống dịch Covid-19 .

Tối 3.8, UBND tỉnh Quảng Nam công bố kế hoạch tổ chức đưa, đón người dân Quảng Nam từ TP.HCM và các tỉnh khu vực phía nam về quê bằng đường hàng không, cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung có thu phí.

Kế hoạch do ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh kiêm Phó trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, ký ban hành hôm nay 3.8 xác định thuê nguyên chuyến bay để chở khoảng 200 người.

Đề xuất hỗ trợ các hộ khó khăn vì Covid-19 không cần tạm trú tại TP.HCM

Cụ thể, bà con Quảng Nam đang sinh sống, học tập, làm việc, lưu trú tại TP.HCM có nhu cầu bức thiết phải về Quảng Nam bằng đường hàng không (sau đó cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung có thu phí và có khả năng chi trả các dịch vụ liên quan theo quy định) thì chủ động liên hệ với Hội đồng hương cấp huyện của tỉnh Quảng Nam tại TP.HCM.

Phương thức liên hệ thông qua nhắn tin (hạn chế gọi điện thoại). Sau đó, Hội đồng hương cấp huyện của tỉnh Quảng Nam tập hợp danh sách, chọn lọc và phản hồi trực tiếp qua điện thoại hoặc trên Facebook Đồng hương Quảng Nam. Thời gian kết nối đăng ký càng sớm càng tốt, kết thúc vào ngày 15.8.

Sau khi được UBND TP.HCM và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.HCM thống nhất, phía Quảng Nam sẽ giao Hội đồng hương tỉnh Quảng Nam tại TP.HCM chủ trì, phối hợp với các hãng hàng không để thuê nguyên chuyến bay.

Đây là nỗ lực mới của Quảng Nam trong kế hoạch đưa đồng hương rời vùng dịch an toàn.

Bản tin Covid-19 ngày 3.8: Cả nước 8.429 ca bệnh, đề xuất tiêm vắc xin Nanocovax cho 1 triệu người

Trước đó, trưa 31.7, hai chuyến bay đưa khoảng 400 người dân Quảng Nam có hoàn cảnh khó khăn ở TP.HCM đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng. Đây là 2 chuyến bay miễn phí đón bà con về quê bằng nguồn xã hội hóa của tỉnh Quảng Nam. 

Đến nay, tỉnh Quảng Nam đã đón được khoảng 2.000 người dân từ TP.HCM có hoàn cảnh khó khăn về quê bằng đường hàng không và đường bộ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.