Quảng Nam: Test nhanh hộ gia đình, ghi nhận 5 người cùng gia đình dương tính Covid-19

Mạnh Cường
Mạnh Cường
23/09/2021 17:26 GMT+7

Thực hiện kế hoạch xét nghiệm test nhanh cho những hộ gia đình xung quanh khu vực có F0 và xung quanh khu vực phong tỏa, ngành y tế Quảng Nam xác định 5 người cùng gia đình dương tính Covid-19 .

Chiều 23.9, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 5 ca dương tính Covid-19 mới trong một gia đình tại thôn Thi Phương (xã Điện Phong, TX.Điện Bàn) qua test nhanh. Hiện cả 5 mẫu này cũng đã khẳng định dương tính Covid-19 sau khi xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR.

TP.HCM: Ai phải xét nghiệm giám sát Covid-19 thường xuyên trong giai đoạn bình thường mới?

Trước đó, chiều 22.9, Trạm Y tế xã Điện Phong thực hiện kế hoạch xét nghiệm test nhanh cho những hộ gia đình xung quanh khu vực có F0 và xung quanh khu vực phong tỏa. Kết quả phát hiện 5 trường hợp mắc Covid-19 trong một gia đình ngoài khu vực phong tỏa, trong đó 2 thành viên làm việc tại Công ty Phong Sơn (xã Điện Phong).

Ngay trong đêm 22.9 và rạng sáng nay (23.9), ngành y tế tỉnh Quảng Nam đã khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho gia đình của F0 và toàn bộ công nhân làm việc tại Công ty Phong Sơn.

Ngay sau đó, TX.Điện Bàn đã yêu cầu Công ty Phong Sơn tạm dừng hoạt động và cho công nhân nghỉ tại công ty trong khi đợi kết quả xét nghiệm. Bên cạnh đó, TX.Điện Bàn thiết lập các khu cách ly tại 3 xã Điện Phong, Điện Trung, Điện Quang và hai chợ để cách ly toàn bộ số công nhân, đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Quảng Nam hiện tất cả mẫu xét nghiệm F1 liên quan đến 5 ca dương tính Covid-19 nói trên đã cho kết quả âm tính.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.