Quảng Nam: Sơ tán dân, hai cán bộ mất tích vì sạt lở núi

Mạnh Cường
Mạnh Cường
28/10/2020 18:00 GMT+7

Chiều 28.10, trao đổi với Thanh Niên , ông Hồ Quang Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết, trong lúc sơ tán dân thì không may xảy ra sạt lở núi khiến hai cán bộ bị vùi lấp, mất tích.

Hai người bị mất tích do sạt lở núi ở H.Phước Sơn (Quảng Nam) gồm một cán bộ huyện đoàn Phước Sơn và một cán bộ ban dân vận huyện. Trên đường đi sơ tán dân ở xã Phước Lộc (H.Phước Sơn), không may bị sạt lở núi vùi lấp khiến cả 2 người bị mất tích.

Sạt lở núi đe dọa hàng trăm ngôi nhà dân ở huyện miền núi Nam Trà My.

ẢNH: H.THỌ

 

Nhiều nơi tại Quảng Nam tan hoang sau cuồng phong bão số 9

Sạt lở, đất đá tràn xuống trung tâm huyện Nam Trà My

Trong khi đó, một lãnh đạo H.Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một vụ sạt lở núi khiến đất đá tràn xuống trung tâm huyện, vùi lấp nhiều nhà dân cùng nhiều tài sản. May mắn 4 người thoát nạn.
Theo đó, vào lúc 13 giờ 30 cùng ngày, một ngọn núi bất ngờ sạt lở khiến hàng ngàn khối đất đá tràn xuống trung tâm Tăk Pỏ (xã Trà Mai, H.Nam Trà My), khiến nhiều ngôi nhà cùng tài sản của người dân bị vùi lấp. Có 4 người bị vùi lấp nhưng đã thoát ra được.
Vụ sạt lở ảnh hưởng khoảng 100 hộ gia đình. Hiện chính quyền đã sơ tán tất cả các hộ dân lên trụ sở của Đài Phát thanh Truyền hình huyện Nam Trà My. Ngoài ra, giao thông từ huyện về các xã đã bị cô lập hoàn toàn do sạt lở.

Sạt lở núi khiến hàng ngàn mét khối đất đá tràn xuống trung tâm huyện

ẢNH: H.THỌ

Theo báo cáo của Trung tâm y tế Nam Trà My, sạt lở đã khiến tường rào góc căn tin phía đường Quốc lộ 40B và đường nội thị trước Trung tâm bị sạt và sụp xuống. Chiều dài đoạn đường sạt lở khoảng 20 m và đang có nguy cơ sạt thêm nếu trời tiếp tục mưa. Trung tâm đã di dời đồ đạc vào bên trong, tránh xa góc sạt lở.

Tại địa phương này, một số hộ gia đình dọc đường 40B (phía Sông Tranh) bị sạt lở phía sau nghiêm trọng, tuy nhiên, đến thời điểm này chưa ảnh hưởng đến nhà ở. Trung tâm y tế huyện đã mở hội trường để các hộ này trú tạm.

Sạt lở núi ở Nam Trà My khiến gần 100 ngôi nhà bị ảnh hưởng

ẢNH: H.THỌ

Đất đá trên núi tràn xuống tuyến đường ở trung tâm huyện

ẢNH: H.THỌ

Sạt lở núi khiến nhiều ngôi nhà bị vùi lấp, 4 người may mắn thoát chết

ẢNH: H.THỌ

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường nói về sự khốc liệt của cơn bão số 9 - Thực hiện: Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.