Quảng Nam ra thông báo khẩn tìm những người dự tiệc cưới với bệnh nhân 507

Mạnh Cường
Mạnh Cường
02/08/2020 17:10 GMT+7

Tỉnh Quảng Nam phát đi thông báo khẩn kêu gọi những người đã đi dự đám cưới với bệnh nhân (BN) Covid-19 thứ 507, nhanh đến các cơ sở y tế để khai báo y tế .

Chiều 2.8, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 TX.Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết, đã phát đi thông báo khẩn tìm những người dự tiệc cưới tại nhà hàng Happy Palace (tại khu phố mới, P.Vĩnh Điện, TX.Điện Bàn) vào ngày 26.7 với BN 507.

Theo đó, BN 507 ở P.An Hải (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) có đến dự tiệc cưới tại nhà hàng Happy Palace vào ngày 26.7. Địa phương này đề nghị những người từng đến tiệc cưới và có thể đã tiếp xúc với BN 507 liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để khai báo y tế.

Trước đó, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 H.Duy Xuyên (Quảng Nam) ra thông báo khẩn tìm những người từng dự tiệc cưới tại thôn An Hòa (xã Duy Trung, H.Duy Xuyên) vào ngày 26.7 cùng với BN 526.

Quảng Nam ra thông báo khẩn tìm những người dự tiệc cưới với bệnh nhân covid-19 thứ 507

Trường ĐH Phan Châu Trinh được xét nghiệm sàng lọc Covid-19

Chiều cùng ngày (2.8), UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn đề nghị Trường ĐH Phan Châu Trinh (đóng tại P.Điện Ngọc, TX.Điện Bàn) thực hiện xét nghiệm và trả kết quả xét nghiệm sàng lọc Covid-19, bằng hệ thống xét nghiệm Realtime PCR tự động đối với các mẫu xét nghiệm lấy tại TP.Hội An, TX.Điện Bàn và H.Đại Lộc (Quảng Nam).

Đội ngũ y tế lấy mẫu xét nghiệm.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND 3 địa phương nói trên tích cực hỗ trợ Trường ĐH Phan Châu Trinh thực hiện việc xét nghiệm Covid-19 theo đúng quy định; chỉ đạo các phòng chức năng, các Trung tâm y  tế nhanh chóng phối hợp, lấy mẫu và chuyển ngay đến Trường ĐH Phan Châu Trinh để xét nghiệm.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, việc Trường ĐH Phan Châu Trinh được phép xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm, sàng lọc đối tượng nghi mắc Covid-19 để kịp thời khoanh vùng, cách ly, điều trị, tránh nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng trong bối cảnh dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đang diễn biến rất phức tạp.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều ngày 2.8: 30 ca mới ở Khánh Hòa, Hà Nam, Đắk Lắk, Đồng Nai, Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.