Quảng Nam quyết liệt truy vết F1, F2

Mạnh Cường
Mạnh Cường
05/08/2020 05:33 GMT+7

Theo ông Nguyễn Văn Văn - Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, hiện UBND tỉnh Quảng Nam cũng có văn bản chỉ đạo cụ thể truy vết những ca F1, F2.

Chiều 4.8, ông Nguyễn Văn Văn, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho hay ngoài việc bám theo lịch trình của những bệnh nhân dương tính công bố mỗi ngày, ngành y tế địa phương thường xuyên liên hệ với Sở Y tế TP.Đà Nẵng để nắm bắt thông tin ca bệnh có liên quan đến Quảng Nam.

Bản tin Covid-19 ngày 4.8: Thêm bệnh nhân tử vong, mầm bệnh đã 'chui' vào cộng đồng

Người thân của các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng ra thăm, chăm sóc cũng được “nắm bắt thật kỹ”... Trên cơ sở đó, Sở Y tế gửi thông báo khẩn về từng địa phương để người dân biết ai từng tiếp xúc với các ca bệnh thì chủ động đi khai báo y tế.
Theo ông Văn, hiện UBND tỉnh Quảng Nam cũng có văn bản chỉ đạo cụ thể truy vết những ca F1, F2. Sở Y tế thành lập đội phản ứng nhanh để hỗ trợ các địa phương, nhất là những nơi đang phong tỏa. Các tổ giám sát cộng đồng (mỗi tổ 2 - 3 người, phụ trách 30 - 50 hộ gia đình) cũng được lập, hằng ngày đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng… Tất cả nhằm hạn chế tối đa lây lan dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.