Quảng Nam: Nữ cán bộ xã lừa đảo hàng tỉ đồng để trả nợ cho con gái

Mạnh Cường
Mạnh Cường
16/07/2021 15:28 GMT+7

Để có tiền trả nợ cho con gái, một nữ cán bộ xã ở Quảng Nam đã đưa ra thông tin gian dối để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng chục người với số tiền hơn 5,4 tỉ đồng.

Ngày 16.7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Mỹ Dung (52 tuổi, ở xã Tiên Hiệp, H.Tiên Phước, Quảng Nam), để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, bà Dung là cán bộ Tư pháp - Hộ tịch kiêm thủ quỹ của UBND xã Tiên Hiệp. Quá trình công tác, bà Dung còn tham gia cộng tác cho một ngân hàng trên địa bàn huyện.

Năm 2011, bà Dung không còn làm cộng tác viên cho ngân hàng này nữa. Tuy nhiên, để giúp con gái trả nợ do làm ăn thua lỗ, năm 2018, lợi dụng trước đây từng là cộng tác viên ngân hàng, bà Dung đưa ra thông tin làm đáo hạn để mượn 1,2 tỉ đồng của nhiều người.

Cũng với thủ đoạn trên, bà Dung tiếp tục mượn tiền của nhiều người khác để trả tiền gốc và lãi cho những bị hại mà bà đã mượn trước đó. Đến tháng 3.2021, bà Dung bị vỡ nợ, bỏ trốn khỏi địa phương. Tính từ năm 2019 đến nay, bà Dung đã mượn của 30 người với số tiền hơn 5,4 tỉ đồng. Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra, làm rõ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.