Quảng Nam: Nhiều tuyến quốc lộ sạt lở, ngập sâu, giao thông tê liệt

05/11/2017 18:17 GMT+7

Mưa lớn nhiều ngày qua khiến nhiều tuyến giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam như QL 1A, QL 14, QL 40B, QL 14G…, bị sạt lở, ngập sâu, giao thông bị ngưng trệ, tê liệt.

Lũ chia cắt QL 14G đoạn qua xã Ba (H.Đông Giang, Quảng Nam) ẢNH: Đ.NGUYÊN

Tại Quảng Nam, từ chiều ngày 4.11 đến sáng 5.11, các hồ thủy điện đồng loạt xả lũ khiến nước trên sông Vu Gia, Thu Bồn lên trên mức báo động 3, gây ngập nặng cho vùng hạ du.

Nước lũ cũng gây chia cắt cục bộ nhiều huyện như Đại Lộc, TX.Điện Bàn, Duy Xuyên…

Tuyến đường QL 14 từ TP.Đà Nẵng đi H.Nam Giang (Quảng Nam), bị chia cắt, giao thông tê liệt ẢNH: Đ.NGUYÊN

Ghi nhận tại H.Đại Lộc (Quảng Nam), tuyến đường huyết mạch nối TX.Điện Bàn với H.Đại Lộc bị ngập sâu từ 1 – 1,5m, có nơi ngập sâu hơn 2m.

Đặc biệt, lũ đã chia cắt các tuyến đường đi từ TT.Ái Nghĩa với TP.Đà Nẵng. QL 14 từ Đà Nẵng đi Kon Tum đã bị chia cắt hoàn toàn khiến giao thông khu vực này bị tê liệt. 

Một xe tải cố gắng qua dòng nước lũ thì bị chết máy ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Hiện nay, trên địa bàn H.Đại Lộc có hơn 24.000 ngôi nhà dân bị ngập sâu trong nước lũ, hàng ngàn người dân bị cô lập hoàn toàn.

Tuyến đường nối TX.Điện Bàn và H.Đại Lộc bị ngập sâu gần 2m ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Tuyến QL 1A, đoạn qua TX.Điện Bàn và H.Duy Xuyên bị nước lũ gây ngập sâu, nhiều phương tiện lưu thông qua khu vực này đã bị chết máy, giao thông ngưng trệ.

Tuyến đường huyết mạch từ TX.Điện Bàn đi TP.Hội An đã bị nước chia cách.

Tuyến QL 1A đoạn qua TX.Điện Bàn bị ngập sâu, giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Tuyến QL 40B, nối TP.Tam Kỳ với các huyện miền núi Nam Trà My, Bắc Trà My, Tiên Phước nhiều đoạn bị chìm sâu trong nước, nhiều người dân khi đến đây đành phải quay xe trở về vì không thể qua lại. Giao thông trên tuyến QL 40B bị ách tắc cục bộ.

Nhiều phương tiện khi qua dòng nước lũ, bị hư hỏng ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Mưa lớn cũng khiến các tuyến QL 14D, 14E bị sạt lở hàng chục điểm với khối lượng đất đá lên đến hàng ngàn mét khối.

Các tuyến tỉnh lộ như: DT 609, DT 610, DT 611… nhiều đoạn bị ngập cục bộ từ 1 – 1,5m, nhiều cây cối đổ ngã khiến giao thông trên những tuyến đường này bị ách tắc, ngưng trệ.

Nước lũ dâng cao, giao thông nhiều nơi tê liệt, nhiều xe ô tô phải đỗ lại bên đường ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Trước những diễn biến lũ về bất thường, vào sáng 5.11, Công an tỉnh Quảng Nam đã huy động hàng chục cán bộ chiến sĩ cùng nhiều phương tiện kỹ thuật hỗ trợ di dời người dân đến nơi an toàn. Trong đó, hơn 1.100 người dân ở hai xã Tam An và Tam Đàn (H.Phú Ninh, Quảng Nam), sẽ được di dời đến nơi an toàn, đưa người bệnh đến các cơ sở y tế.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai tỉnh Quảng Nam, hiện vẫn còn 56 tàu với 1.707 ngư dân vẫn còn hoạt động trên biển. Bờ biển Cửa Đại (Hội An) bị sạt lở hơn 1,1km với chiều rộng 10m, các tuyến đường bị hư hỏng, sạt lở với khối lượng 1333 m3.

Nước lũ dâng cao người dân phải dùng thuyền di chuyển ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Sạt lở núi, hai người bị vùi lấp

Trao đổi với Thanh Niên vào chiều ngày 5.11, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND H.Phước Sơn (Quảng Nam), cho biết vào khoảng 10 giờ ngày 5.11 có hai người dân đi xe máy trên QL 14E. Khi tới đoạn đường qua xã Phước Hòa thì bị một đoạn núi đổ ập xuống vùi lấp.

"Huyện cũng đã điều động 1 xe múc tới hiện trường để múc đất đá để tìm kiếm nạn nhân. Do mưa lớn kéo dài gây sạt lở nhiều nơi nên việc cứu hộ còn gặp khá nhiều khó khăn”, ông Hà nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.