Quảng Nam: Ngộ độc khí than, 5 người trong một gia đình nhập viện cấp cứu

Mạnh Cường
Mạnh Cường
06/11/2020 15:23 GMT+7

Do trời trở lạnh, một gia đình ở Quảng Nam đóng kín cửa phòng đốt than sưởi ấm đã bị ngộ độc khí than khiến 5 người phải nhập viện cấp cứu.

Chiều 6.11, Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam cho biết, vừa tiếp nhận cấp cứu 5 bệnh nhân trong cùng một gia đình bị ngộ độc khí than (CO).

Theo đó, khoảng 6 giờ sáng cùng ngày (6.11), chị T.T.T (19 tuổi, ở H.Núi Thành, Quảng Nam), cùng 4 người thân ở cùng một nhà nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau đầu, chóng mặt và khó thở. Trong 5 người nhập viện, có một trẻ sơ sinh 23 ngày tuổi là con của chị T., có biểu hiện tím tái.

Ngay khi tiếp nhận, bác sĩ đã nhanh chóng cho các bệnh nhân thở ô xy liều cao, theo dõi sát sao diễn tiến sức khỏe của 5 người. Hiện sức khỏe của 5 bệnh nhân đang tiến triển tốt.

Theo một lãnh đạo Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam, người nhà các bệnh nhân cho biết, chị T. vừa mới sinh, do trời trở lạnh nên đóng kín cửa phòng để đốt than sưởi ấm thì dẫn đến ngộ độc khí than. Nhưng may mắn là vụ việc được phát hiện sớm và đưa đến bệnh viện kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Cũng theo vị lãnh đạo bệnh viện này, ngộ độc khí CO là một tai nạn thường gặp nhất trong các loại ngộ độc khí độc. Nếu ngộ độc nhẹ thường chỉ thấy đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, nôn, mệt mỏi. Khi bị ngộ độc nặng sẽ xuất hiện các biểu hiện đau ngực, hồi hộp, co giật, hôn mê, rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp…

Để phòng tránh ngộ độc khí than, theo bác sĩ, người dân tuyệt đối không dùng than để sưởi ấm ở trong phòng kín, nhất là khi trong nhà có người già và trẻ nhỏ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.