Quảng Nam: Một người dân làm nghề buôn bán tự ứng cử đại biểu Quốc hội

Mạnh Cường
Mạnh Cường
18/03/2021 17:55 GMT+7

Một người dân làm nghề buôn bán ở Quảng Nam tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Ngày 18.3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị Hiệp thương lần thứ 2 để thỏa thuận danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam khóa 10 (nhiệm kỳ 2021 - 2026).

Theo báo cáo, đến thời điểm hiện tại, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã tổng hợp danh sách 11 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, trong đó 10 người được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Nam giới thiệu, 1 người tự ứng cử. Và 97 người ứng cử đại biểu HĐND khóa 10 (nhiệm kỳ 2021 - 2026), trong đó có 2 người tự ứng cử.

Người tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV là ông Hoàng Anh Hùng (59 tuổi, ở Bình Quế, H.Thăng Bình, Quảng Nam). Ông Hùng làm nghề buôn bán tự do.

Tại hội nghị, các đại biểu biểu quyết thống nhất 100%, thông qua danh sách sơ bộ 11 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 97 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa 10 (nhiệm kỳ 2021 - 2026), tiếp tục đưa ra lấy ý kiến cử tri nơi cư trú trong thời gian tới.

Hội nghị cũng thông qua kế hoạch tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử theo quy định. Các bước tổ chức hội nghị lấy ý kiến nơi cư trú đối với người ứng cử, tự ứng cử diễn ra từ ngày 22.3 đến 13.4.

Ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam, cho biết tất cả ứng cử viên được giới thiệu và trường hợp tự ứng cử đại biểu Quốc hội đã làm đúng các trình tự thủ tục theo pháp luật quy định, được cơ quan đơn vị cử tri nơi cư trú tín nhiệm, giới thiệu. Kết quả hội nghị hiệp thương lần này là cơ sở quan trọng để tiến hành các bước tiếp theo của quy trình hiệp thương lần thứ 3, trong đó có bước lấy ý kiến cử tri nơi cư trú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.