Quảng Nam: Một công dân Việt Nam về từ Nhật Bản dương tính Covid-19

Mạnh Cường
Mạnh Cường
03/02/2021 18:17 GMT+7

Ngành y tế tỉnh Quảng Nam đã đưa một công dân Việt Nam về từ Nhật Bản dương tính Covid-19 vào điều trị, theo dõi tại Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam.

Chiều 3.2, trao đổi với Thanh Niên, ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, một công dân Việt Nam về từ Nhật Bản có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 lần 1. Hiện bệnh nhân này đã được đưa vào Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam (đóng tại H.Núi Thành, Quảng Nam) cách ly, điều trị. Bệnh nhân này là nam giới (26 tuổi, ở H.Thuận Thành, Bắc Ninh).

Chiều 3.2: Thêm 19 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở Gia Lai, Quảng Ninh, Hải Dương

Trước đó, ngày 1.2, nam công dân này bay về từ Nhật Bản trên chuyến bay VJ5925, số ghế 21E, ngồi gần một phụ nữ không rõ tên, công dân có mặc đồ bảo hộ đeo khẩu trang đầy đủ.

Đến 22 giờ cùng ngày (1.2), anh này xuống sân bay Đà Nẵng và được đưa về cách ly y tế tập trung tại Sư đoàn 315 (H.Núi Thành).

“Sáng ngày 2.2, nam công dân này được lấy mẫu lần 1 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân này đau rát họng nhẹ, không sốt, không ho, không khó thở”, ông Mười nói.

Theo ông Mười, hiện những công dân có tiếp xúc gần trên cùng chuyến bay, cùng xe vận chuyển về khu cách ly với ca nhiễm này đã được phân khu cách ly, theo dõi riêng. Trước đó, hơn 360 công dân Việt Nam về từ Hàn Quốc đều có kết quả âm tính Covid-19 lần 1.

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam  tiến hành khoanh vùng cách ly, phun thuốc khử trùng toàn khu vực cách ly, khu vực phòng của bệnh nhân. Đồng thời, thực hiện truy vết tất cả các trường hợp F1, F2...

Bệnh nhân Covid-19 ngồi cà phê phố Tây Bùi Viện, 4 người phải đi cách ly

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.