Quảng Nam: Lũ quét kinh hoàng, thêm 1 ngôi làng ở xã Trà Leng bị ‘xóa sổ’

Mạnh Cường
Mạnh Cường
07/11/2020 10:56 GMT+7

Một trận lũ quét kinh hoàng khiến một ngôi làng ở xã Trà Leng bị 'xóa sổ', rất may không gây thiệt hại về người.

Sáng 7.11, bà Lê Thị Thu Hằng, Phó bí thư Đảng ủy xã Trà Leng (H.Nam Trà My, Quảng Nam), cho biết, một trận lũ quét kinh hoàng vừa xảy ra tại địa phương khiến một ngôi làng bị “xóa sổ” hoàn toàn.

Những nước mắt tuyệt vọng đầy ám ảnh trong thảm nạn sạt lở ở Trà Leng

14 ngôi nhà ở thôn 2 (xã Trà Leng) bị cuốn trôi do lũ quét

ẢNH: H.THỌ

Theo bà Hằng, ngày 6.11, do ảnh hưởng của bão số 10, trên địa bàn xã Trà Leng có mưa nặng hạt. Tầm 16 giờ cùng ngày, trận lũ quét nhấn chìm 14 ngôi nhà của người dân ở làng Tắc Pát, thôn 2, xã Trà Leng.

Cũng theo bà Hằng, đợt bão số 9, làng Tắc Pát có 12 ngôi nhà đổ sập khi lũ quét qua và hôm qua (6.11), 14 ngôi nhà còn lại trong làng cũng bị nhấn chìm trong biển nước. Rất may, thời điểm xảy ra lũ quét, toàn bộ người dân đã được sơ tán đến nơi an toàn nên không có thương vong về người.

Không chỉ nhấn chìm nhà cửa của dân, trận lũ quét còn khiến điểm trường tiểu học khu dân cư Tắc Pát đổ sập và chốt bảo vệ rừng Tăk Xoai đứng trước nguy cơ bị “hà bá” nuốt chửng khi mực nước đã mấp mé công trình này.

Tìm thấy thi thể bé gái mất tích trong vụ sạt lở ở Trà Leng

Hơn 1.000 cây sâm Ngọc Linh bị vùi lấp

Ông Hồ Văn Dang, Phó chủ tịch UBND xã Trà Linh (Nam Trà My), cho biết bão số 9 kèm theo mưa lớn những ngày qua đã khiến 1.035 cây sâm Ngọc Linh loại từ 3 đến 6 tuổi (sâm làm giống) của 9 hộ dân tại thôn 3 bị thiệt hại.

Hơn 1.000 cây sâm Ngọc Linh bị vùi lấp

ẢNH: H.THỌ

Nguyên nhân là do sâm trồng ở khu vực có độ dốc lớn nên bị nước lũ cuốn trôi, sạt đất vùi lấp. Ngoài ra, bão cũng khiến nhiều cây cổ thụ ngã đổ, đè dập các vườn sâm của người dân.

Trước đó, bão số 6 cũng khiến nhiều vườn sâm ở thôn 2 xã Trà Linh bị vùi lấp, cuốn trôi, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Trong khi đó, theo một lãnh đạo UBND H.Nam Trà My, địa phương đã tiến hành sơ tán khoảng 1.500 hộ dân với hơn 7.000 nhân khẩu ở 10 xã có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

Trước đó, chiều 28.10, tại thôn 1 (xã Trà Leng), trận sạt lở núi kinh hoàng làm 15 ngôi nhà bị vùi lấp, 9 người tử vong và 13 người mất tích. 

Tan hoang ở ngôi làng bị lũ kinh hoàng “xóa sổ” chỉ sau 2 phút

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.