Quảng Nam: Lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên các công nhân tại nhà máy, xí nghiệp

Mạnh Cường
Mạnh Cường
21/04/2020 10:34 GMT+7

Ngoài lấy mẫu người dân ra vào các chợ, tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm các công nhân tại nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm phát hiện sớm nguy cơ lây lan dịch Covid-19 .

Sáng 21.4, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ở các nhà máy đang hoạt động có sử dụng nhiều công nhân, lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên để khảo sát, sàng lọc, nhằm phát hiện sớm nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, có văn bản yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên trên diện rộng tại các chợ loại 1 (TP.Tam Kỳ và TP.Hội An); một số chợ loại 2 trên địa bàn tỉnh và công nhân tại các nhà máy đang hoạt động nhằm phát hiện sớm nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra, ông Thanh cũng yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly tập trung đối với người về từ các địa phương có nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19 như TP.HCM và Hà Nội. Thực hiện cách ly tại nhà, nơi cư trú, lấy mẫu xét nghiệm đối với người về từ các tỉnh có nguy cơ cao khác, gồm: Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Bình Thuận và Tây Ninh.

Ông Lê Trí Thanh cũng cho rằng Quảng Nam thuộc nhóm 12 địa phương có nguy cơ cao, do đó việc tiếp tục duy trì và triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch thời gian đến là cần thiết và cấp bách.

Tỉnh Quảng Nam cũng đang tiếp tục duy trì hoạt động của các chốt chặn kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19, điều chỉnh một số điểm chốt chặn tại đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi rẽ xuống các huyện, thành lập các điểm kết hợp kiểm soát y tế các xe theo chiều đi lên các huyện miền núi. Các địa phương cân nhắc sự cần thiết và tính hiệu quả để tiếp tục duy trì các điểm chốt chặn trên địa bàn.                             

Bệnh nhân 91 âm tính 4 lần; Hà Nội, TP.HCM kiến nghị giảm giãn cách xã hội - Bản tin virus corona 20.4

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.