Quảng Nam: Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên trên diện rộng tại các chợ

Mạnh Cường
Mạnh Cường
20/04/2020 14:09 GMT+7

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên trên diện rộng tại các chợ trên địa bàn để phòng chống Covid-19 , đồng thời yêu cầu cách ly người về từ các địa phương có 'nguy cơ cao'.

Ngày 20.4, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành công văn về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Theo đó, ngoài hàng loạt các biện pháp cụ thể để phòng chống dịch, ông Lê Trí Thanh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên trên diện rộng tại các chợ loại 1 (TP.Tam Kỳ và TP.Hội An); một số chợ loại 2 trên địa bàn tỉnh và công nhân tại các nhà máy đang hoạt động nhằm phát hiện sớm nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra, ông Thanh cũng yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly tập trung đối với người về từ các địa phương có nhiều ca dương tính như TP.HCM và Hà Nội. Thực hiện cách ly tại nhà, nơi cư trú, lấy mẫu xét nghiệm đối với người về từ các tỉnh có nguy cơ cao khác, gồm: Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Bình Thuận, Tây Ninh.

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh và tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, ông Lê Trí Thanh cũng đề nghị rút ngắn thời gian xét nghiệm Covid-19, từ khi đưa mẫu đi xét nghiệm đến khi có kết quả không quá 6 giờ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.