Quảng Nam: Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 2 lần đối với người từ khu nguy cơ cao

Mạnh Cường
Mạnh Cường
23/04/2020 21:12 GMT+7

Tỉnh Quảng Nam sẽ thực hiện cách ly tại nhà và tiến hành lấy mẫu 2 lần đối với những người đến từ khu nguy cơ cao.

Chiều 23.4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, có văn bản yêu cầu các cấp chính quyền địa phương, không thực hiện cách ly tập trung đối với những người từ địa phương khác đến Quảng Nam. Những trường hợp F1 (tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19) sẽ được cách ly tại các cơ sở y tế phù hợp trên địa bàn.

Hết cách ly xã hội, phố cổ Hội An (TP.Hội An, Quảng Nam) mở cửa buôn bán trở lại

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Bên cạnh đó, thực hiện cách ly tại nhà và tiến hành lấy mẫu 2 lần đối với những người đến từ khu nguy cơ cao; lấy mẫu xét nghiệm 1 lần đối với những người đến từ các khu vực có nguy cơ theo công bố của Ban Chỉ đạo  quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. Nếu kết quả âm tính thì hết cách ly.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu tiếp tục duy trì chốt kiểm dịch trên tuyến Quốc lộ 1A, thực hiện kiểm tra y tế đối với các xe vận chuyển khách có biển số đến từ các địa phương có nguy cơ cao; kiểm tra ngẫu nhiên đối với xe vận chuyển khách của địa phương khác.

Khôi phục hoạt động bình thường tại các Trung tâm Hành chính công, các bộ phận một cửa, các trụ sở tiếp công dân, tiếp doanh nghiệp. Tổ chức chu đáo, an toàn cho sinh viên, học sinh, trẻ mầm non, trẻ mẫu giáo trên địa bàn tỉnh đi học trở lại vào ngày 4.5. Trong đó, đối với học sinh 12, cần sớm kết thúc chương trình học để có thời gian ôn thi tốt nghiệp THPT.

3 ổ dịch Covid-19 ở Việt Nam đang được kiểm soát như thế nào?

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp tỉnh vào chiều 22.4, theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp tỉnh, Quảng Nam từ nhóm có nguy cơ dịch bệnh cao đã được hạ xuống nhóm nguy cơ thấp. Do đó, một số hoạt động buôn bán như quán cà phê, nhà hàng (không bán rượu bia) được phép mở cửa trở lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.