Quảng Nam kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Mạnh Cường
Mạnh Cường
28/07/2020 13:03 GMT+7

'Quảng Nam đã có 2 ca nghi ngờ dương tính với Covid-19 , tỉnh đã kích hoạt đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch như ca dương tính', Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân nói.

Sáng 28.7, UBND tỉnh Quảng Nam họp bàn về việc lập các điểm chốt chặn ở các tuyến đường trọng yếu trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp.

Ông Lê Ngọc Tường, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Nam, cho biết hiện nay nhiều khách du lịch đang bị “mắc kẹt” trên địa bàn tỉnh, Sở sẽ phát hành thư động viên chia sẻ với du khách. Nếu du khách đến Quảng Nam mà không từ vùng dịch như Đà Nẵng thì tạo điều kiện cho họ về, còn đến từ vùng dịch Đà Nẵng thì cách ly tại chỗ.

Quảng Nam tái khởi động lại các điểm chốt chặn để phòng chống dịch 

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Thượng tá Nguyễn Thành Long, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết hiện nay H.Tây Giang (Quảng Nam) đã thành lập điểm chốt chặn để kiểm tra, đo thân nhiệt cho các người dân lưu thông qua lại trên địa bàn.

Người dân từ Đà Nẵng đến Quảng Nam phải khai báo y tế

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết trước tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp và đã có nhiều ca lây trong nhiễm cộng đồng. "Quảng Nam đã có 2 ca nghi ngờ dương tính với dịch Covid-19, tỉnh đã kích hoạt đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch như ca dương tính", ông Tân Nhấn mạnh.

Theo ông Tân, hiện nay nhiều người từ Đà Nẵng đang đổ về về Quảng Nam tránh dịch, gây áp lực lớn cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid- 19, vì thế tỉnh đã lập các điểm chốt chặn để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Quảng Nam có 2 ca nghi ngờ nhiễm Covid-19

Ông Tân cũng yêu cầu phải thành lập ngay trong hôm nay (28.7) và triển khai thực hiện ngay với lực lượng chủ trì là công an tỉnh phối hợp với các sở ngành.

Các điểm chốt chặn sẽ có nhiệm vụ kiểm soát người dân vào tỉnh, nhất là người từ Đà Nẵng vào phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, kích hoạt phần mềm truy tìm dấu vết dịch tễ, phần mềm khai báo y tế. Người từ Đà Nẵng đi vào Quảng Nam phải được cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú, giám sát y tế và phải lấy mẫu xét nghiệm bắt buộc theo quy định.

Theo đó UBND tỉnh Quảng Nam đã thống nhất lập 4 chốt chặn quan trọng như chốt giao nhau giữa cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với QL14E (H.Thăng Bình), chốt cao tốc giao với QL40B (tại H.Phú Ninh), chốt tại xã Tam Hiệp (H.Núi Thành) và chốt trên QL1 tại Dốc Sỏi (xã Tam Nghĩa, H.Núi Thành) .

Ngoài ra tỉnh còn yêu cầu TX.Điện Bàn lập hai chốt kiểm soát trên tuyến đường ĐT 605 và 609, tuyến QL14G từ Đà Nẵng lên H.Đông Giang giao cho H.Đông Giang lập chốt để kiểm soát tình hình dịch Covid-19.

Sáng 28.7: Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới Covid-19; có 2 bệnh nhân tiên lượng rất nặng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.