Quảng Nam khẩn cấp thu hồi sản phẩm pate Minh Chay sau khi 3 người ngộ độc

Mạnh Cường
Mạnh Cường
04/09/2020 11:02 GMT+7

Sau khi 3 người nhập viện điều trị nghi ngộ độc do sử dụng sản phẩm pate Minh Chay, Sở Y tế Quảng Nam đã có văn bản yêu cầu các địa phương chủ động thu hồi, ngừng sử dụng sản phẩm này.

Sáng 4.9, một lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam cho biết, đơn vị đã có văn bản yêu cầu các ngành chức năng ngừng ngay việc sử dụng sản phẩm pate Minh Chay, niêm phong sản phẩm cũng như khẩn cấp thu hồi sản phẩm này.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh triển khai kiểm tra, giám sát trên thị trường chủ động thu hồi các sản phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới và thông báo cố lượng cụ thể về Sở Y tế gồm 13 sản phẩm: pate Minh Chay, pate nấm hầu thủ, ruốc nấm heri vị hảo hạng, muối vừng bát bảo đặc biệt, ruốc nấm heri hương thảo mộc, giò lụa lúa mì, muối lạc truyền thống, chả quế lúa mì, muối vàng bát bảo, giò nấm lúa mì, ruốc nấm truyền thống, ruốc nấm sả ớt, ruốc nấm cháy tỏi.

Đặc biệt, thông tin cảnh báo khẩn cấp đến người tiêu dùng tạm thời không mua, không sử dụng các sản phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới và thông báo cho cơ quan chức năng y tế địa phương nếu còn sản phẩm này.

Bệnh nhân ngộ độc pate Minh Chay liệt nửa người bây giờ ra sao?

Đối với sản phẩm pate Minh Chay ngừng ngay việc sử dụng sản phẩm, niêm phong sản phẩm và phần sản phẩm còn lại nếu còn thì bảo quản ở khu vực riêng biệt; theo dõi, nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe cần đến ngay y tế gần nhất để được khám và xử lý kịp thời…

Theo lãnh đạo Sở Y tế, hiện Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Quảng Nam đã thu hồi được 2/3 mẫu sản phẩm còn dang dở tại nhà của 2/3 bệnh nhân ngộ độc đang nhập viện điều trị.

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 14 giờ ngày 1.9, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức (đóng tại TX.Điện Bàn, Quảng Nam), tiếp nhận bệnh nhân L.T.V.K. (30 tuổi, ở TT.Ái Nghĩa, H.Đại Lộc, Quảng Nam) và V.T.H (65 tuổi, ở P.Điện Dương, TX.Điện Bàn, Quảng Nam), nhập viện với triệu chứng mệt, khó thở, nhìn mờ, nhìn đôi, đau họng, khó nuốt. 

Tiếp đến, khoảng 20 giờ ngày 2.9, bệnh viện này tiếp tục tiếp nhận bệnh nhân N.T.N. (15 tuổi, ở P.Thanh Hà, TP.Hội An, Quảng Nam) với triệu chứng tương tự.

Theo chị L.T.V.K, chị được một sư cô ở xã Điện Hồng (TX.Điện Bàn) cho một hộp pate Minh Chay (sư cô này không ăn). Chiều 27.8 chị K. làm 2 ổ bánh mì có sử dụng pate Minh Chay cho 4 người ăn và sang hũ pate ra cho vài người nữa đem về nhà ăn, sau đó có 3 người có triệu chứng của ngộ độc phải nhập viện cấp cứu.

Theo bác sĩ Trần Công Ân, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức, chiều 3.9, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Nam đã đến làm việc với bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm bước đầu xác định 3 trường hợp nói trên nghi ngộ độc thực phẩm do pate Minh Chay.

Người ăn pate Minh Chay kể lại: "Cứ ăn xong là đau bụng"

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.