Quảng Nam kết nối để người dân mình ở TP.HCM về quê bằng máy bay

Mạnh Cường
Mạnh Cường
18/07/2021 21:53 GMT+7

Phụ nữ có thai, già yếu, khuyết tật, ốm đau và trẻ em dưới 12 tuổi quê Quảng Nam hiện đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP.HCM có nhu cầu về quê bằng máy bay thì tỉnh sẽ kết nối để đón về.

Chiều 18.7, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh ký ban hành Quyết định về phương án đón người dân Quảng Nam từ TP.HCM và một số tỉnh, thành phố khu vực phía nam có hoàn cảnh khó khăn hoặc các trường hợp đặc biệt có nguyện vọng về quê.

Theo đó, đối với những phụ nữ có thai, già yếu, khuyết tật, ốm đau và trẻ em dưới 12 tuổi hiện đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP.HCM nếu có nhu cầu thì tỉnh Quảng Nam đề nghị Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM kết nối với các hãng máy bay đón về quê bằng máy bay. 

Người dân thuộc đối tượng trên chủ động liên hệ với Hội đồng hương cấp huyện tại TP.HCM theo đầu mối; thời gian chậm nhất vào ngày 30.7. Hội đồng hương tỉnh Quảng Nam tại TP.HCM thẩm định danh sách theo từng chuyến bay (khoảng 200 người).

Sau khi Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM phối hợp với Hãng hàng không Vietjet, Jetstart... thông báo thời gian chuyến bay, người dân tự mua vé. Đến ngày bay, sắp xếp thời gian tự di chuyển đến sân bay, Hãng hàng không Vietjet, Jetstart... phối hợp với đơn vị liên quan sẽ xét nghiệm test nhanh kháng nguyên tại sân bay trước khi bay. Sau khi hoàn tất các thủ tục và lên máy bay, đoàn sẽ được đón tại sân bay Đà Nẵng.

Bản tin Covid-19 ngày 18.7: "Kỷ lục" 5.926 ca bệnh mới, chỉ riêng TP.HCM đã chiếm 4.709 bệnh nhân

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) có trách nhiệm nhận người về từ TP.HCM do Sở Y tế Đà Nẵng bàn giao, tổng hợp danh sách theo từng địa phương, khẩn cấp thông báo cho Trung tâm y tế các địa phương và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay tất cả trường hợp tại khu vực bàn giao là Trường đại học Nội vụ Hà Nội tại Quảng Nam (đóng tại P.Điện Ngọc, TX.Điện Bàn, Quảng Nam) trước khi đưa về địa phương có liên quan cách ly tập trung theo quy định.

Việc tổ chức cách ly tập trung sau khi về địa phương sẽ có xe đón người dân về đi thẳng đến khu cách ly tập trung của địa phương và thực hiện cách ly tập trung ít nhất 14 ngày liên tục, lấy mẫu xét nghiệm 4 lần trong suốt thời gian cách ly.

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở GTVT chịu trách nhiệm chuẩn bị phương tiện đến khu vực bàn giao (Trường đại học Nội vụ Hà Nội tại Quảng Nam) để vận chuyển bà con đến các cơ sở cách ly tập trung của các huyện, thị xã, thành phố có liên quan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.