Quảng Nam, Hà Nội ghi nhận thêm 4 ca Covid-19 liên quan ổ dịch Đà Nẵng

Liên Châu
Liên Châu
06/08/2020 06:14 GMT+7

Sáng nay 6.8, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông báo 4 ca mắc Covid-19 mới, là các bệnh nhân tại Quảng Nam, Hà Nội đều liên quan đến ổ dịch Đà Nẵng .

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo) cho biết, các ca mắc công bố sáng nay là các bệnh nhân thứ 714 - 717 tại Việt Nam, trong đó 1 ca tại Hà Nội và 3 ca tại Quảng Nam.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 6.8: Thêm 4 ca mắc mới ở Hà Nội, Quảng Nam

Ca mắc tại Hà Nội là bệnh nhân 714 (nam, 42 tuổi) có địa chỉ tại Phúc Diễn, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội, là nhân viên điều hành xe buýt.
Bệnh nhân có tiền sử đi du lịch cùng gia đình tại Đà Nẵng từ 14-17.7. Ngày 19.7, bệnh nhân khởi phát với sốt nhẹ, viêm họng.
Ngày 4.8, bệnh nhân nhập Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (H.Đông Anh, Hà Nội) và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.
3 ca mắc tại Quảng Nam, là bệnh nhân 715-717, độ tuổi từ 42 - 45. Trong đó:
1 bệnh nhân là F1 (con gái) của bệnh nhân 593, (em) của bệnh nhân 547, bệnh nhân 625
2 bệnh nhân là F1 của bệnh nhân 456
Hiện 3 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam.

Bản tin Covid-19 ngày 5.8: Một ngày thêm 43 ca bệnh mới, lây nhiễm cộng đồng lan đến Bắc Giang, Lạng Sơn

Việt Nam hiện ghi nhận 717 ca từ đầu dịch.
Trong đó, 268 ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25.7 đến
170.457người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe.
Ban Chỉ đạo nhận định, dịch lần này khó khăn hơn nhiều, tốc độ lây lan nhanh hơn, xuất hiện nhiều chùm ca bệnh tại cộng đồng, gia đình.
Trong tiền lệ, Bộ Y tế chưa bao giờ cử những cán bộ, giáo sư, chuyên gia đầu ngành với lực lượng lớn, tinh nhuệ như vậy vào hỗ trợ cho Đà Nẵng, Quảng Nam và các tỉnh miền Trung. Với lần này, lực lượng tinh nhuệ đã đến Đà Nẵng, với nỗ lực, khống chế triệt để được đợt dịch lần này nhanh nhất.
Ban Chỉ đạo cảnh báo, việc khống chế triệt để không chỉ Đà Nẵng, Quảng Nam mà với tất cả các tỉnh, thành trong cả nước. Với dịch lần này, phải khẩn trương, làm rất mạnh và phải cương quyết tất cả biện pháp để hạn chế ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế, xã hội. Cần chuẩn bị nguồn nhân lực, cơ sở vật chất cho tình huống dịch lan rộng. Ngay bây giờ, với các địa phương khi chưa có dịch cũng phải chuẩn bị tình huống này.
Các địa phương phải phân định rõ, về phòng chống dịch, cơ sở nào điều trị bệnh nhân dương tính, cơ sở nào sử dụng trong trường hợp cấp cứu bệnh nhân trong địa phương mình. Đồng thời phải lên kịch bản rất chi tiết, đầy đủ cho vấn đề nhân lực. Sẵn sàng cơ sở vật chất kể cả trong tình huống phải thành lập bệnh viện dã chiến.
Rà soát lại các cơ sở xét nghiệm trên địa bàn; yêu cầu khẩn trương thiết lập các cơ sở xét nghiệm, sao cho có thể xét nghiệm trên diện rộng với các trường hợp nghi ngờ, như vậy, mới phát hiện sớm, ngăn chặn kịp thời dịch bệnh.

Thông báo khẩn số 23: tìm hành khách trên chuyến bay VN7198 ngày 24.7

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.