Quảng Nam được phép công bố kết quả xét nghiệm các ca dương tính Covid-19

Mạnh Cường
Mạnh Cường
04/08/2020 20:24 GMT+7

Viện Pasteur Nha Trang đã có quyết định về việc công nhận phòng xét nghiệm ở Quảng Nam được phép khẳng định các trường hợp dương tính với Covid-19 .

Chiều 4.8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết cùng ngày, Viện Pasteur Nha Trang có quyết định về việc công nhận phòng xét nghiệm ở Quảng Nam được phép khẳng định các trường hợp dương tính với Covid-19.
Quyết định của Viện Pasteur công nhận Khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh  thăm dò chức năng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Quảng Nam được phép khẳng định các trường hợp dương tính với Covid-19. Khoa này có trách nhiệm thực hiện khẳng định các trường hợp dương tính với Covid-19 trên địa bàn tỉnh và cho các địa phương khác khi có yêu cầu. Việc báo cáo số liệu xét nghiệm theo quy định hiện hành.

Bản tin Covid-19 ngày 4.8: Thêm bệnh nhân tử vong, mầm bệnh đã 'chui' vào cộng đồng

Quảng Nam hiện có 3 cơ sở xét nghiệm Covid-19 bằng hệ thống xét nghiệm Realtime PCR tự động, gồm: CDC tỉnh, Bệnh viện T.Ư đa khoa Quảng Nam và Trường đại học Phan Chu Trinh (TP.Hội An). Hiện tại, trung bình một ngày Quảng Nam lấy 1.200 - 1.500 mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm Covid-19.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.