Quảng Nam: Dựng màn kịch mai mối, ‘nữ quái’ lừa đảo chiếm đoạt 1,2 tỉ đồng

Mạnh Cường
Mạnh Cường
05/01/2021 17:44 GMT+7

Dựng lên màn kịch mai mối, trong vòng 5 năm một người phụ nữ ở Quảng Nam đã lừa đảo, chiếm đoạt của nạn nhân 1,2 tỉ đồng.

Chiều 5.1, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, liên quan đến vụ dựng màn kịch mai mối rồi chiến đoạt tiền tỉ, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thị Thanh Thùy (36 tuổi, ở xã Quế Xuân 2, H.Quế Sơn, Quảng Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ việc, năm 2014, do quen biết với Lê Thị Thanh Thùy, người nhà chị N.T.T (36 tuổi, ở Quế Xuân 2) nhờ Thùy mai mối cho T. Lúc này, Thùy giới thiệu một người đàn ông tên L.H.V. (quê H.Đại Lộc, Quảng Nam) cho chị T.

Tuy nhiên, thực chất đây là màn kịch mai mối do Thùy dựng lên bởi chính Thùy là người giả danh anh V. để nhắn tin trò chuyện với chị T.

Sau một thời gian, ngày 20.10.2014, Thùy giả danh V. và nhắn tin cho chị T. bảo rằng chuẩn bị sang công tác tại Nhật Bản 3 tháng. Cùng thời điểm này, Thùy gặp chị T. và xác nhận những thông tin anh V. nhắn cho chị là thật.

Cuối năm 2014, Thùy đã dựng chuyện anh V. bị tai nạn ở Nhật Bản, sau đó được đưa về TP.HCM và đang cần số tiền lớn để sang Pháp phẫu thuật. Cả tin, chị T. đồng ý gửi tiền cho "anh V." thông qua Thùy.

Trong khoảng thời gian từ năm 2014 - 2019, chị T. đã chuyển cho Thùy tổng số tiền 1,2 tỉ đồng với nhiều lý do khác nhau. Mọi chuyện chỉ chấm dứt cho đến khi chị T. biết người đàn ông tên V. mà Thùy giới thiệu là người đã có vợ và không liên quan gì đến tin nhắn mà chị đã trao đổi trong 5 năm qua.

Tại cơ quan điều tra, Lê Thị Thanh Thùy thừa nhận mình là tác giả mọi chuyện. Hiện vụ dựng màn kịch mai mối rồi chiếm đoạt tiền tỉ đang được Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.