Quảng Nam: Dự kiến ngày 16.7 triển khai ngay phương án đón người lao động từ TP.HCM

Mạnh Cường
Mạnh Cường
15/07/2021 09:12 GMT+7

Tỉnh Quảng Nam đang lên phương án bố trí 10 chuyến xe đón người lao động của tỉnh này đang làm ăn, sinh sống tại TP.HCM gặp khó khăn trở về quê nhà.

Sáng 15.7, ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho hay ngay trong sáng nay (15.7), lãnh đạo UBND tỉnh họp với các sở, ban, ngành liên quan để đưa ra phương án cụ thể nhằm đón người lao động đang làm việc, sinh sống tại các tỉnh phía Nam mà trước hết là TP.HCM về quê an toàn.
"Dự kiến ngày mai (16.7), UBND tỉnh sẽ ban hành văn bản và sẽ thu nhập thông tin từ hai bên và sẽ triển khai ngay. Bước đầu sẽ bố trí 10 chiếc xe để vào đón người lao động về, mọi phương án đưa đón đều được đảm an toàn trong phòng chống dịch Covid-19", ông Mười nói.
Cũng trong sáng 15.7, ông Phan Văn Bình, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Quảng Nam, cho biết hôm qua (14.7), Ban thường vụ Tỉnh ủy đã họp bàn cách giúp đỡ, hỗ trợ bà con là người tỉnh này đang sinh sống, làm việc, học tập ở TP.HCM.

Theo đó, trên tinh thần hỗ trợ cho Hội đồng hương (HĐH) Quảng Nam tại khu vực phía Nam, trước hết là ở TP.HCM, tỉnh sẽ hỗ trợ khoảng 2 tỉ đồng để lo cho bà con đang sinh sống, làm việc tại đây gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Số tiền này sẽ giao cho HĐH xét từng trường hợp cụ thể để hỗ trợ kịp thời.

Bản tin Covid-19 ngày 14.7: Cả nước "kỷ lục" gần 3.000 ca, TP.HCM siết mạnh nhiều biện pháp phòng dịch

Tỉnh Quảng Nam sẽ bố trí 10 chuyến xe, mỗi huyện của tỉnh sẽ có một chuyến để đưa những người lao động quá khó khăn, thất nghiệp về quê, trước khi về sẽ tuân thủ theo quy định của Bộ Y tế. Khi về sẽ thực hiện theo quy định cách ly tập trung của Bộ Y tế và tỉnh Quảng Nam. Ngoài ra, tỉnh cũng sẽ kêu gọi các nguồn hỗ trợ người dân trong thời điểm cách ly.

"Hiện nay UBND tỉnh đang xây dựng phương án cụ thể để vào đón những người lao động khó khăn. Sau khi hoàn thành thì sẽ tiến hành bố trí xe vào đón công dân Quảng Nam về quê cách ly, để bà con sum họp với gia đình", ông Bình nói.

Trước đó, thông qua Chủ tịch HĐH Quảng Nam tại TP.HCM, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh gửi lời hỏi thăm, động viên người lao động Quảng Nam đang làm ăn xa quê. Đồng thời, đề nghị HĐH làm đầu mối thu thập thông tin những người thực sự gặp khó khăn để đề xuất UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh hỗ trợ.

Ông Thanh đề nghị người dân chấp hành nghiêm túc các quy định phòng chống dịch Covid-19 của chính quyền địa phương, không tìm cách trốn về quê.

Trong trường hợp thật sự khó khăn thì đăng ký qua HĐH để tập hợp danh sách, báo cáo xin ý kiến Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP.HCM làm căn cứ để được hướng dẫn việc xét nghiệm và trao đổi thông tin với UBND tỉnh Quảng Nam để thu xếp, vận chuyển về theo kế hoạch. Đồng thời, yêu cầu các ngành, địa phương liên quan sẵn sàng phương án đón người lao động về địa phương để cách ly theo đúng quy định, không để bị động.

Trước đó, HĐH Quảng Nam tại TP.HCM đã có thông báo đến người dân về nội dung trên. HĐH Quảng Nam đề nghị HĐH các huyện, thị xã, thành phố tại TP.HCM lập và cung cấp danh sách những trường hợp thật sự khó khăn, nhất là người lao động nghèo, người gặp khó khăn về chỗ ở, không việc làm, mất việc do dịch bệnh Covid-19... để HĐH Quảng Nam đề xuất hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.