Quảng Nam đề nghị công bố dịch Covid-19

Mạnh Cường
Mạnh Cường
11/03/2020 08:49 GMT+7

Sau khi hai du khách Anh đi trên chuyến bay VN0054 lưu trú tại Quảng Nam dương tính với Covid-19 , UBND tỉnh này đã có văn bản đề nghị Bộ Y tế xem xét công bố dịch trên địa bàn.

Sáng 11.3, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có văn bản gửi Bộ Y tế chỉ đạo triển khai các bước tiếp theo và xem xét công bố dịch trên địa bàn sau khi có kết quả hai du khách người Anh đi trên chuyến bay VN0054 dương tính với Covid-19.

Bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 là cô gái bàn hàng siêu thị Điện Máy Xanh ở Đà Nẵng

Trước đó Quảng Nam cũng đã chuẩn bị khu cách ly tập trung để đưa những người từ vùng có dịch Covid-19 về cách ly

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Theo tỉnh Quảng Nam, Viện Pasteur Nha Trang có thông báo kết quả xét nghiệm đối với 2 bệnh nhân đi trên chuyến bay VN0054 với kết quả dương tính với Covid-19.

Hai người này là du khách Anh đến Quảng Nam du lịch, lưu trú, được ngành y tế cách ly, sau khi có kết quả xét nghiệm thì đưa đến bệnh viện  T.Ư Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) để điều trị.

Theo kết quả xét nghiệm và trên cơ sở đề xuất của Giám đốc Sở Y tế, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo triển khai các bước tiếp theo và xem xét công bố dịch trên địa bàn tỉnh theo quy định.

Việt Nam phát hiện ca Covid-19 thứ 33, từng bay cùng bệnh nhân thứ 17

Trả lời PV Thanh Niên vào sáng 11.3, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết tỉnh đã gửi công văn và hiện đang chờ Bộ Y tế trả lời về vấn đề này.

“Việc công bố dịch và việc phòng chống khi có dịch là hai việc song song thì phải làm theo quy định. Còn công bố dịch Covid-19 hay không phải chờ ý kiến của Bộ Y tế”, ông Thanh nói.

Trong khi đó, theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh Quảng Nam, ngành Y tế và địa phương tiếp tục kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, cập nhập kết quả xét nghiệm và công khai thông tin một cách sớm nhất.

Tiếp tục giám sát, theo dõi, hướng dẫn các cơ sở lưu trú và các cá nhân của trường hợp cách ly thực hiện đúng theo quy định của Bộ Y tế.

Tính đến thời điểm hiện tại, Quảng Nam đã lấy mẫu từ 40 du khách, trong đó có 33 du khách đi trên chuyến bay VN0054. Kết quả xét nghiệm có 38 ca âm tính và 2 ca dương tính với Covid-19, là 2 bệnh nhân thứ 31 và 33. Cả hai đều mang quốc tịch Anh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.