Quảng Nam: Công bố 2.851 mẫu xét nghiệm người về từ TP.HCM và Hà Nội

Mạnh Cường
Mạnh Cường
06/06/2021 14:39 GMT+7

Ngành y tế Quảng Nam đã lấy mẫu xét nghiệm 3.176 người về từ TP.HCM và TP.Hà Nội. Trong đó, 2.851 mẫu có kết quả âm tính với Covid-19 , số còn lại đang chờ kết quả.

Chiều 6.6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, cho biết đến nay toàn tỉnh đã giám sát y tế 3.620 người về từ TP.HCM và TP.Hà Nội. Trong đó, 3.482 người về từ TP.HCM, số còn lại là người về từ TP.Hà Nội, đang cách ly y tế tập trung 122 người; cách ly y tế tại nhà 3.498 người. Ngoài ra, có 3.176 người đã được lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó, 2.851 mẫu có kết quả âm tính với Covid-19, các mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Quỹ vắc xin Covid-19 nhận hàng ngàn tỉ đồng trong ngày đầu ra mắt

Hiện UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu Sở Y tế lấy mẫu xét nghiệm diện rộng 10.000 người. Việc lấy mẫu gộp và chi phí xét nghiệm hoàn toàn miễn phí với người dân. Đồng thời, yêu cầu cách ly tập trung đối với những người có yếu tố dịch tễ liên quan đến Điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng (ở Q.Gò Vấp) và những người từng đến, ở, về từ P.Thạnh Lộc (Q.12) và toàn Q.Gò Vấp (cùng TP.HCM).

Ngoài ra, yêu cầu người về từ vùng có dịch bị phong tỏa dứt khoát phải cách ly tập trung 21 ngày. Trường hợp cách ly tại nhà 14 ngày phải viết giấy cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để phát sinh dịch bệnh, được đưa đến trung tâm y tế khai báo y tế, thực hiện cách ly tại nhà có sự giám sát của chính quyền địa phương.

TP.HCM có 8 điểm cách ly tập trung, 159 điểm giám sát tại nhà phòng Covid-19

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh yêu cầu các địa phương phải sẵn sàng kích hoạt tất cả biện pháp để kiểm soát, truy vết, khai báo y tế và thực hiện cách ly tập trung. Chính quyền địa phương phải nắm được số lượng con em mình quay về, dự lường các khu cách ly tập trung, nguồn lương thực thực phẩm và các lực lượng tham gia phối hợp quản lý các khu cách ly tập trung tại địa phương...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.