Quảng Nam có 2 ca nghi ngờ dương tính Covid-19

Mạnh Cường
Mạnh Cường
27/07/2020 17:38 GMT+7

Trong 47 mẫu xét nghiệm của những người ở Quảng Nam có liên quan đến 4 ca bệnh tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi, có 45 mẫu âm tính và 2 mẫu nghi ngờ dương tính với Covid-19 .

Chiều 27.7, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, ngành y tế Quảng Nam đã lấy 47 mẫu của những người có liên quan đến 4 ca bệnh tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi thì cho kết quả 45 mẫu âm tính và 2 mẫu nghi ngờ dương tính với Covid-19.

Quảng Nam có 2 ca nghi ngờ nhiễm Covid-19

Theo ông Hai, 2 ca nghi ngờ dương tính với Covid-19 có 1 trường hợp ở H.Đại Lộc và 1 trường hợp ở TX.Điện Bàn (Quảng Nam). Hiện hai mẫu này đã được chuyển vào Viện Pasteur Nha Trang xác định cụ thể.

Được biết, đến thời điểm hiện tại ngành y tế Quảng Nam đã lấy mẫu 192 người dân có liên quan đến 4 ca bệnh (3 ca Đà Nẵng và 1 ca Quảng Ngãi) hiện có kết quả 190 ca âm tính với dịch Covid-19. Hiện ngành y tế Quảng Nam cũng đã tiếp nhận thêm 45 mẫu ở TP.Hội An (Quảng Nam) mang đi xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Tại cuộc họp về công tác phòng chống dịch được tổ chức vào sáng 27.7, ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho hay trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thời gian đến Quảng Nam sẽ đối mặt với nhiều nguy cơ. Dự báo, trong thời gian đến Quảng Nam sẽ có ca dương tính với Covid-19, vì vậy cần nâng tầm, kích hoạt hệ thống phòng chống dịch từ xã lên đến tỉnh.

Phó chủ tịch UBND Quảng Nam dự báo 'tỉnh sẽ có ca dương tính Covid-19

Ông Tân cũng yêu cầu các ngành chức năng tiếp tục truy vết, tìm kiếm các trường hợp liên quan yếu tố dịch tễ của các ca bệnh ở Đà Nẵng đưa vào khu cách ly tập trung. Các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thành lập các khu cách ly tập trung tại địa bàn mình phụ trách. Sở Y tế phối hợp với Đà Nẵng và Quảng Ngãi điều tra truy vết, thực hiện tốt việc khoanh vùng các trường hợp có liên quan để áp dụng biện pháp cách ly kịp thời để phòng chống dịch Covid-19.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.