Quảng Nam cho doanh nghiệp thuê đất xây dựng thủy điện đã quy hoạch

Mạnh Cường
Mạnh Cường
26/11/2020 08:02 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Nam cho doanh nghiệp thuê đất xây dựng thủy điện Nhà máy thủy điện Đắk Di 2.

Ngày 25.11, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết UBND tỉnh vừa có quyết định cho Công ty CP tư vấn và phát triển điện Cửu Long (Công ty Cửu Long) thuê đất để xây dựng Nhà máy thủy điện Đắk Di 2 tại xã Trà Don và Trà Nam (H.Nam Trà My).
Đây là quyết định cho thuê đất đợt 2, nằm trong nhóm 36 thủy điện vừa và nhỏ được HĐND tỉnh rà soát, loại bỏ bớt (so với quy hoạch 42 thủy điện vừa và nhỏ trước đây). Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Nam cho Công ty Cửu Long thuê hơn 31.524 m2 đất; hình thức thuê đất trả tiền hằng năm, thời hạn thuê đến ngày 25.8.2059.
Trước đó, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định sẽ không phát triển thêm dự án thủy điện ngoài 10 thủy điện bậc thang lớn trên thượng nguồn sông Thu Bồn - Vu Gia và 36 thủy điện vừa và nhỏ đã rà soát.
Tối cùng ngày, trả lời PV Thanh Niên, ông Hồ Quang Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết Nhà máy thủy điện Đắk Di 2 là một thủy điện rất nhỏ, nằm trong danh mục thủy điện đã cấp phép trong quy hoạch trước đó chứ không phải là thủy điện được cấp phép xây dựng mới. “Nói thủy điện là nguyên nhân gây sạt lở đất ở H.Nam Trà My thời gian qua là không có cơ sở. Thủy điện này cũng không chiếm đất rừng tự nhiên, đất rừng phòng hộ”, ông Bửu khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.