Quảng Nam chi viện khẩn cấp 2.000 lít hóa chất ngăn dịch cúm gia cầm

13/02/2014 16:20 GMT+7

(TNO) Ngành thú y Quảng Nam đã chi viện khẩn cấp hóa chất sát trùng Benkocid cho địa bàn 2 huyện Thăng Bình, Duy Xuyên vừa xuất hiện dịch cúm gia cầm.

Quảng Nam chi viện khẩn cấp hóa chất ngăn dịch cúm gia cầm
Bao vây tiêu độc, khử trùng tại các vùng xuất hiện dịch cúm gia cầm ở Quảng Nam

Ngày 13.2, Chi cục Thú y tỉnh Quảng Nam đã chi viện khẩn cấp 2.000 lít hóa chất sát trùng Benkocid cho 2 huyện Duy Xuyên, Thăng Bình để phục vụ công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm cũng như các loại bệnh nguy hiểm khác trên vật nuôi.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, dịch cúm gia cầm vừa được phát hiện thông qua các đàn vịt nhiễm bệnh ở các xã Duy Trinh, Duy Châu (huyện Duy Xuyên), trong khi nhiều đàn vịt ở các xã Bình Chánh, Bình Nguyên (huyện Thăng Bình) cũng có dấu hiệu mắc bệnh như chết nhanh, nhiều, có triệu chứng lâm sàng và bệnh tích của cúm gia cầm… khiến UBND tỉnh Quảng Nam gửi công điện cảnh báo và yêu cầu bao vây dập dịch.

Ngoài lượng hóa chất Benkocid đã cấp, hiện tại Chi cục Thú y tỉnh Quảng Nam cũng đang dự trữ 20.000 lít hóa chất Benkocid để sẵn sàng hỗ trợ cho các huyện, thành phố khác khi có yêu cầu trong trường hợp dịch lây lan mạnh.

Trong khi đó, ngành thú y và chính quyền cơ sở ở 2 huyện xuất hiện dịch (Duy Xuyên, Thăng Bình) đang cấp tập triển khai đợt cao điểm ra quân vệ sinh môi trường, phun tiêu độc, khử trùng trên phạm vi rộng.

Khu vực tiêu độc khử trùng tập trung tại những cơ sở buôn bán, giết mổ, tiêu thụ gia súc, gia cầm; các ổ dịch cũ và kể cả vùng có nguy cơ cao bùng phát mầm bệnh.

Mối lo ngại hiện nay ở Quảng Nam là dịch cúm gia cầm xuất hiện ngay từ đầu năm 2014, thời điểm sản xuất chăn nuôi mới bước vào mùa tái đàn, số lượng gia cầm nuôi mới rất nhiều nhưng có đến gần 4 triệu con gia cầm chưa tiêm vắc-xin phòng bệnh cúm.

Tin, ảnh: H.X.Huỳnh

>> Đoàn tham gia phòng chống dịch cúm gia cầm
>> Quảng Trị: Thiếu vắc xin phòng cúm gia cầm
>> Bùng phát cúm gia cầm
>> Báo động chủng virus cúm gia cầm mới H10N8
>> Hàn Quốc giết hàng ngàn con vịt vì nghi có dịch cúm gia cầm
>> Chủng cúm gia cầm mới gây tử vong tại Trung Quốc
>> Phát hiện một chủng vi rút cúm gia cầm rất nguy hiểm ở Trung Quốc
>> Tăng cường phòng, chống dịch cúm gia cầm trên chim cút
>> Nguy cơ bùng phát dịch cúm gia cầm ở Tây Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.