Quảng Nam: Cận cảnh ngôi làng bị sạt lở núi san phẳng khiến 8 người tử vong

Mạnh Cường
Mạnh Cường
10/11/2020 08:47 GMT+7

Một trận sạt lở núi xảy ra ở xã Trà Vân (H.Nam Trà My, Quảng Nam) đã khiến 8 người tử vong, 12 người bị thương, nhiều ngôi nhà bị san phẳng hoàn toàn.

Hơn 1 tuần sau khi trận sạt lở núi kinh hoàng xảy ra vào trưa 28.10 khiến 8 người vùi lấp, 12 người may mắn thoát chết, ngôi làng nóc ông Sinh (thôn 1, xã Trà Vân) vẫn nguyên cảnh tang hoang.

Sạt lở núi khiến 16 ngôi nhà ở nóc ông Sinh (xã Trà Vân) bị vùi lấp, 8 người tử vong.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Cả ngôi làng với hàng chục căn nhà đã bị vùi lấp hoàn toàn, nhiều người dân phải chen chúc nhau trong những căn nhà tạm được che vội bằng những tấm bạt xanh.

Mọi thứ tại nóc ông Sinh vẫn còn ngổn ngang sau một tuần sảy ra vụ sạt lở núi.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Là một trong những người may mắn thoát nạn sau vụ sạt lở, chị Phạm Thị Bàng (21 tuổi, ở nốc ông Sinh), nhớ lại thời điểm xảy ra sạt lở vào khoảng 12 giờ trưa ngày 28.10, dãy núi sau nhà xảy ra tiếng nổ lớn như bom, lúc này mưa ngoài trời rất lớn.

Hàng ngàn mét khối đất đá trên búi tràn xuống vùi lấp tất cả.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Nghi có chuyện chẳng lành, chị ôm hai đứa con vừa chạy ra khỏi nhà được vài chục bước thì ngọn núi bất ngờ đổ ập xuống.

Mọi thứ vẫn còn ngổn ngang sau vụ sạt lở núi.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

“Nhiều người dân không kịp tháo chạy thì bị núi vùi lấp. 12 người bị thương được cứu sống thì cũng bị vùi lấp dưới đống đổ nát nhưng may mắn được người dân kịp thời đào đất cứu sống được. Mất nhà người dân đang gặp rất nhiều khó khăn”, chị Bàng nói.

Vật dụng trong gia đình còn sót lại sau vụ sạt lở trưa 28.10.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Ông Hồ Văn Thới, Phó chủ tịch UBND xã Trà Vân cho biết, trận sạt lở núi đã khiến khoảng 16 ngôi nhà bị vùi lấp hoàn toàn. Vụ sạt lở khiến 8 người tử vong, 12 người bị thương.

Vụ sạt lở khiến 4 người trong gia đình anh Hồ Văn Thiu tử vong, may mắn 3 đứa nhò thoát nạn nhưng lâm vào cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Hiện nay, để đảm bảo cuộc sống tạm thời cho người dân may mắn thoát nạn sau vụ sạt lở, địa phương đã chọn khu vực an toàn để dựng nhà tạm cho người dân.

Nơi đây trước hàng chục người dân sinh sống nhưng nay đã bị san phẳng giờ chỉ còn lại khúc gỗ, tấm tôn nằm ngổn ngang giữ lớp đất đá dày đặc.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

“Về lâu dài, địa phương sẽ tìm khu đất an toàn để xây dựng lại làng mới cho người dân. Những người dân mất nhà, tài sản sau vụ sạt lở núi đang gặp rất nhiều khó khăn. Trong 8 người tử vong có một gia đình có tới 4 người”, ông Thới nói.

Nóc ông Sinh mọi thứ vẫn còn ngổn ngang sau trận sạt lở kinh hoàng xảy ra vào trưa 28.10, cướp đi sinh mạng 8 con người.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Đây là vụ sạt lở núi thứ 2 xảy ra trên địa bàn xã Trà Vân bởi cũng trong thời điểm này vào năm 2017, một vụ sạt lở núi cũng đã xảy ra trên địa bàn xã "xóa sổ" một ngôi làng và khiến 9 người tử vong.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.