Quảng Nam: Bắt ‘giám đốc giả’ trốn truy nã

Mạnh Cường
Mạnh Cường
08/10/2020 14:02 GMT+7

Trịnh Xuân Phương giả danh giám đốc của một công ty xây dựng gỗ mỹ nghệ để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người và bị truy nã.

Trưa 8.10, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa bắt giữ nghi phạm trốn truy nã Trịnh Xuân Phương (42 tuổi, ở P.An Mỹ, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Phương giả danh giám đốc một công ty xây dựng gỗ mỹ nghệ và thường khoe làm công trình cho các công ty xây dựng có tiếng. Phương rêu rao rằng các công ty lớn nợ công ty của mình hàng tỉ đồng để tạo lòng tin. Phương nói với bị hại rằng cần tiền để “mua hóa đơn, tặng quà lót tay” nhằm thúc đẩy quá trình thanh toán nợ của các công ty này.

Ngoài ra, Phương còn mượn tiền để mua vật liệu xây dựng giá rẻ bán kiếm lời cho các bị hại.

Với thủ đoạn trên, từ năm 2016 đến năm 2018, Phương đã lừa đảo chiếm đoạt của 4 bị hại với tổng số tiền hơn 720 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Sau khi ra quyết định khởi tố bị can về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Phương.

Quá trình tầm nã, đầu tháng 10.2020, Phòng Cảnh sát hình sự bắt giữ Trịnh Duy Phương khi đang trốn tại xã Dương Tơ (H.Phú Quốc, Kiên Giang). Được biết, Phương từng có tiền án về cùng tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.