Quảng Nam: Bất an vì khỉ đuôi lợn hơn 10kg quấy phá, lục tung nhà trộm đồ

Mạnh Cường
Mạnh Cường
24/06/2021 17:28 GMT+7

Một con khỉ đuôi lợn quý hiếm nặng hơn 10kg mở tủ lạnh, lục tung nhà dân ở Quảng Nam lấy đồ ăn trong thời gian dài khiến nhiều người bất an.

Chiều 24.6, ông Nguyễn Hữu Thọ, Phó chủ tịch UBND P.Điện Nam Đông (TX.Điện Bàn, Quảng Nam), cho biết khoảng hai tháng nay, con khỉ trưởng thành đi từ nhà này đến nhà khác ở khối phố 7A (P.Điện Nam Đông) lấy trộm đồ. Khỉ có bộ lông màu vàng nhạt, đỉnh đầu có đám lông đen, đuôi dài.

“Con khỉ này xuất hiện cách đây gần 2 năm. Nó di chuyển qua nhiều khu phố, vào nhà dân phá phách. Khỉ chưa làm ai bị thương, chỉ hù doạ một số người phụ nữ. Chính quyền đã báo sự việc cho lực lượng kiểm lâm để bắt con khỉ này di dời đến khu bảo tồn”, ông Thọ nói.

Theo một số người dân, sáng sớm mỗi ngày, khỉ thường ngồi trên đống cát cuối khu phố, sau đó tìm đến những ngôi nhà đóng cửa đi làm. Khỉ đi vào nhà tìm tủ lạnh mở cửa lấy hoa quả, thực phẩm để ăn. Khỉ còn lung tung vật dụng ném khắp nơi gây hư hỏng. Đến trưa trời nắng nóng, khỉ tìm đến cây xanh trong khu phố nằm nghỉ.

Sợ khỉ vào nhà tấn công, phá đồ đạc, bà Nhu phải mua lưới thép rào các cửa sổ

ẢNH: C.X

Bà Nguyễn Thị Nhu (79 tuổi, ở khối phố 7A), cho biết sáng 23.6, bà khóa cửa nhà đi khám chữa bệnh. Chiều trở về nhà thấy khỉ nằm trên bàn trước sân, trong nhà tủ lạnh bị mở bung, đồ ăn bị vứt khắp nơi. Hoa quả bị khỉ lấy ăn để lại vỏ, gia vị nấu ăn trong tủ gỗ bị lấy ra vứt khắp nền nhà, chén bát vỡ. Thấy người về đến nhà la hét, khỉ bỏ chạy.

“Con khỉ này chỉ sợ đàn ông, còn phụ nữ và trẻ em nó rất hung hăng. Đây là lần thứ hai khỉ vào nhà tôi lục đồ ăn lúc đi vắng. Sợ khỉ vào nhà tấn công và phá đồ đạc nên tôi phải mua lưới thép rào các cửa sổ ngăn không cho khỉ vào nhà”, bà Nhu nói.

Không riêng nhà bà Nhu, hàng chục gia đình ở khối phố 7A bị khỉ vào nhà lấy đồ. Nhiều người đuổi khỉ ra khỏi nhà bị khỉ hù ngược lại. Có người sau khi đuổi khỉ, khỉ lên mái nhà giẫm đạp gây tiếng ồn. Có nhà bị khỉ vặt hết trái cây trong vườn vứt xuống đất.

Ông Từ Văn Khánh, Phó chi cục trưởng Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam, cho biết con khỉ đang gây “náo loạn” ở P.Điện Nam Đông là khỉ đuôi lợn quý hiếm thuộc nhóm IIB, nặng hơn 10kh. Lực lượng kiểm lâm theo dõi trong thời gian dài nhưng chưa bắt được, vì khỉ rất khôn, có động tĩnh là chạy trốn mất. Hiện lực lượng kiểm lâm đang tiếp tục tìm cách để bắt khỉ đưa ra khỏi khu dân cư.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.