Quảng Nam: 64 công nhân Hải Dương của Xi măng Xuân Thành âm tính Covid-19 lần 2

Mạnh Cường
Mạnh Cường
25/02/2021 17:55 GMT+7

64 công nhân của Công ty xi măng Xuân Thành đến từ Hải Dương có kết quả âm tính lần 2 với Covid-19 .

Chiều 25.2, ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết kết quả xét nghiệm cho thấy toàn bộ công nhân từ Hải Dương vào làm việc tại Công ty xi măng Xuân Thành (đóng tại H.Nam Giang, Quảng Nam) âm tính lần 2 với Covid-19.

Theo ông Mười, ngày 24.2, đoàn công tác của Sở Y tế đã đến Nhà máy xi măng Xuân Thành để kiểm tra Khu cách ly tại đây và cho lấy mẫu xét nghiệm lần 2 đối với toàn bộ người lao động từ Hải Dương vào làm việc tại nhà máy này.

Cũng theo ông Mười, kết quả xét nghiệm lần 2 cho thấy toàn bộ người lao động từ Hải Dương vào làm việc tại Công ty xi măng Xuân Thành đều âm tính Covid-19. Tuy nhiên, toàn bộ công nhân này sẽ tiếp tục phải cách ly tập trung đủ 14 ngày và xét nghiệm theo quy định.

Lịch trình di chuyển nhân viên bán xăng mắc Covid-19 ở Hải Dương

Trước đó, tối 16.2 (tức mùng 5 tết), 64 công nhân ở Hải Dương (nơi có dịch Covid-19) đến Quảng Nam và sinh hoạt bên trong Nhà máy xi măng Xuân Thành. Đến sáng 16.2, lãnh đạo địa phương nhận tin báo và lên phương án thực hiện cách ly ngay những người này ở bên trong khuôn viên nhà máy.

Ông Lê Văn Hường, Bí thư Huyện ủy Nam Giang, cho biết 64 công nhân này đến từ Hải Dương được Công ty xi măng Xuân Thành hợp đồng thuê để bảo dưỡng, sửa chữa máy móc trong nhà máy và cách ly riêng tại khu cư xá của công ty. Địa phương cũng đã cách ly luôn số công nhân cũ đang làm việc ở dây chuyền sản xuất trong nhà máy này, không cho về nhà mà để ở hẳn trong công ty đủ 14 ngày, để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.