Quảng cáo xét nghiệm Covid-19 sai quy định bị phạt 25 triệu đồng

Duy Tính
Duy Tính
07/08/2020 11:57 GMT+7

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Đồng Nai chỉ có các đơn vị được Bộ Y tế cấp phép xét nghiệm Covid-19 là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Đồng Nai và Bệnh viện Thống Nhất Đồng Nai.

Sáng 7.8, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Phòng khám đa khoa y dược miền đông Sài Gòn (H.Nhơn Trạch, Đồng Nai) với tổng số tiền 25 triệu đồng vì quảng cáo xét nghiệm Covid-19 sai quy định. Ngoài ra, phòng khám này bị buộc tháo gỡ quảng cáo sai quy định.

Quảng cáo này đã được gỡ.

Ảnh chụp màn hình.

Trước đó, trên một Facebook có tên “Xét nghiệm y học phân tử” quảng cáo: Xét nghiệm y học phân tử cùng Phòng khám đa khoa y dược miền đông Sài Gòn triển khai chương trình xét nghiệm miễn phí Covid-19 bằng phương pháp PCR phát hiện sớm virus SAR-CoV-2 (lấy mẫu tại nhà) dành cho khách hàng đăng ký xét nghiệm máu phát hiện sớm ung thư bằng công nghệ gen của H.V.Q.Y.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 7.8: Thêm 3 ca mắc mới ở Quảng Trị, Thanh Hóa

Sau khi nhận phản ánh về việc này, TS-BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai chỉ đạo thanh tra Sở này kiểm tra ngay lập tức.
Kết quả kiểm tra cho cho thấy phòng khám này có có hợp đồng tài trợ cho đề tài của H.V.Q.Y nghiên cứu về Covid-19. H.V.Q.Y có nhiệm vụ quảng cáo, marketing cho phòng khám. Nhưng việc quảng cáo xét nghiệm Covid-19 miễn phí như trên là phòng khám không kiểm soát được (?).
"Thực tế kiểm tra phòng khám không có làm gì về Covid-19, tại chỗ không có quảng cáo về xét nghiệm Covid-19. Tuy nhiên, thanh tra cho rằng việc đưa thông tin xét nghiệm Covid-19 liên quan đến thương hiệu của phòng khám ra đại chúng mà phòng khám không kiểm soát được là vẫn phải chịu trách nhiệm. Thanh tra kết luận phòng khám đã quảng cáo sai quy định và phòng khám đã đồng ý lỗi phi phạm", theo Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai.
Theo TS-BS Phan Huy Anh Vũ, hiện nay trên địa bàn tỉnh Đồng Nai chỉ có đơn vị được Bộ Y tế cấp phép xét nghiệm khẳng định Covid-19 là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC), Bệnh viện Đồng Nai và Bệnh viện Thống Nhất Đồng Nai. 

Bản tin Covid-19 ngày 6.8: Sẽ có hàng chục ca nhiễm mỗi ngày, nhiều bệnh nhân đang nguy kịch

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.