Quảng Bình yêu cầu xác minh thông tin 'cướp hồ sơ dự thầu'

11/03/2019 08:24 GMT+7

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình yêu cầu cơ quan chức năng, xác minh, làm rõ và xử lý sau khi có thông tin trên một số phương tiện truyền thông phản ánh vụ 'cướp hồ sơ dự thầu'.

Ngày 10.3, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết đã có công văn truyền đạt ý kiến của ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, về việc giao UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ và xử lý sau khi có thông tin trên một số phương tiện truyền thông phản ánh vụ "cướp hồ sơ dự thầu"; báo cáo Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 15.3.
Vụ "cướp" được cho là xảy ra hôm 8.3 tại trụ sở Ban Quản lý dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP.Đồng Hới.
Liên quan vụ việc, Công ty CP 471 (Nghệ An) cũng đã có công văn gửi UBND tỉnh Quảng Bình và một số cơ quan liên quan. Theo đó, trong ngày 8.3, khi đại diện công ty mang hồ sơ dự thầu gói thầu số DH/W5 (các tuyến đường ngang thuộc dự án phát triển môi trường, hạ tầng đô thị ứng phó với biến đổi khí hậu TP.Đồng Hới) đến Ban Quản lý dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP.Đồng Hới để nộp thì bị một số đối tượng lạ mặt đe dọa, khống chế cướp hồ sơ rồi mang ra xe đi mất.
Trả lời PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Ban Quản lý dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP.Đồng Hới, cho hay sáng 8.3 ông có việc nên xin phép đến muộn.
Sau đó, có người lạ lên phòng xin gặp nhưng ông không đồng ý vì đang ở thời điểm mở hồ sơ dự thầu. Khi có thông tin lùm xùm, ông gọi cán bộ cấp dưới lên tìm hiểu tình hình thì được báo là "không có chuyện gì", nhà thầu đến nộp hồ sơ đông nên có "lộn xộn". Được biết, gói thầu có giá trị gần 60 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.