Quảng Bình: Xử lý nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
12/05/2021 18:51 GMT+7

Trước hành vi không thực hiện nghiêm túc các quy đinh phòng chống dịch bệnh Covid-19 như không đeo khẩu trang nơi công cộng, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã kiên quyết xử phạt; đồng thời tập trung tuyên truyền, nhắc nhở.

Ngày 12.5, trao đổi với PV Thanh Niên, thượng tá Đinh Cao Quang, Trưởng công an TP.Đồng Hới (Quảng Bình) cho hay: 17 giờ hôm nay (12.5), lực lượng công an thành phố tiếp tục tổ chức đi kiểm tra việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các hàng quán, khu vực công cộng để nhắc nhở và có biện pháp xử lý, nhất là những trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Chiều 12.5: Thêm 30 ca Covid-19 cộng đồng tại Đà Nẵng, Hà Nội, Bắc Giang, Phú Thọ

Trước đó, Công an thành phố đã phối hợp với các xã, phường kiểm tra, xử phạt 4 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 8 triệu đồng tại các xã, phường: Đồng Phú, Đồng Hải, Quang Phú. Riêng Công an thành phố đã lập biên bản 3 trường hợp, dự kiến phạt 6 triệu đồng.
Lãnh đạo Công an TP.Đồng Hới cho biết thêm, hiện các tổ đi kiểm tra, phát hiện vi phạm thì chủ yếu là nhắc nhở. Các đội nghiệp vụ của Công an thành phố cũng đã phát khẩu trang miễn phí cho nhiều người dân.

Theo lãnh đạo địa phương, việc tuyên truyền, nhắc nhở là chủ yếu, sau đó mới xử phạt

Ảnh: H.M

PV Thanh Niên cũng đã có cuộc trao đổi với bà Lê Thị Thu Cúc, Chủ tịch UBND P.Đồng Phú, người đã ký quyết định xử phạt 2 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 2 triệu đồng/trường hợp vào ngày 11.5, đó là: P.V.T (39 tuổi, ở P.Đồng Phú; thợ sơn) và L.N.Q (37 tuổi, ở P.Nam Lý; thợ nề).
Bà Cúc cho hay, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch là rất quan trọng. Phường tổ chức kiểm tra, xử lý với tinh thần tuyên truyền, răn đe , nhắc nhở là chính. 2 trường hợp đó bị xử phạt vì cố tình không thực hiện.
Tại H.Lệ Thủy, lực lượng chức năng cũng triển khai nhiều biện pháp. Thượng tá Trần Đức Tới, Trưởng công an H.Lệ Thủy cho biết: những ngày qua, lực lượng của đơn vị đã tăng cường đi kiểm tra, xử lý tình trạng không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, như các chợ, hàng quán… Trước mắt là nhắc nhở, sau đó mới xử lý, mục tiêu là phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.